തൈത്തിരീയോപനിഷത്ത് 33
ഭൃഗുവല്ലി അനുവാകം
അന്നം ബഹു കുര്വീത തദ് വ്രതം
അന്നത്തെ വളരെ ഉണ്ടാക്കണം. അത് വ്രതമാണ്. വളരെ വലിയ അളവിലും പല തരത്തിലും അന്നം,. ഉണ്ടാക്കുക എന്നത് അന്നോപാസകന്റ വ്രതമാകുന്നു. അതു പോലെ തന്നെ പൃഥിവി - ആകാശ ഉപാസകന്റെയും വ്രതമാണിത്.
പൃഥിവീവാ അന്നം. ആകാശോന്നാദ: പൃഥിവ്യാമാകാശ: പ്രതിഷ്ഠിത: ആകാശേ പൃഥിവീ പ്രതിഷ്ഠിതാ. തദേത ദന്ന മന്നേപ്രതിഷ്ഠിതം. സ യ എതദന്നമന്നേ പ്രതിഷ്ഠിതം വേദ പ്രതി തിഷ്ഠതി അന്ന വാനന്നാ ദോ ഭവതി. മഹാന് ഭവതി പ്രജയാ പശുഭിര് ബ്രഹ്മ വര്ച്ച സേന. മഹാന് കീര്ത്ത്യാ.
ഭൂമി അന്നമാകുന്നു. ആകാശം അന്നത്തെ കഴിക്കുന്നതാകുന്നു. ആ കാശം ഭൂമിയില് പ്രതിഷ്ഠിതമാണ്, ഭൂമി ആകാശത്തിലും.ഇവ രണ്ടും അന്നത്തില് പ്രതിഷ്ഠിതമാണ് . ഇങ്ങനെ അറിയുന്നവന് അന്നത്തിന്റേയും അന്നാദത്തിന്റെയും രൂപത്തില് പ്രതിഷ്ഠിതനാകുന്നു. വളരെ അന്നമുള്ളവനായും അന്നാ നാ യും തീരുന്നു. പ്രജകള്, പശൂുക്കള്, ബ്രഹ്മ തേജസ്സ്, കീര്ത്തി എന്നി വയാല് മഹാനായിത്തീരുന്നു. അന്നത്തെ ഏതൊക്കെ തരത്തില് ധാര്മ്മികമായി ഉണ്ടാക്കാമോ അത് ചെയ്യണം. സമഷ്ടി രൂപത്തില് ഭൂമിയേയും ആകാശത്തേയും അന്നമായും അന്നാദമായും സങ്കല്പിച്ച് ഉപാസിക്കാം. അന്നം അന്നാദം എന്ന് പറഞ്ഞത് ആലങ്കാരി ഭാഷയിലാണ്. കാര്യകാരണ രൂപത്തില് കാണുന്ന ഇവയെ ഒക്കെ രണ്ടെന്ന ഭാവം വിട്ട് ഏകത്വത്തില് അറിയണം. അദ്വയ ബ്രഹ്മ സാക്ഷാത്കാരത്തെ നേടണം. ഓരോന്നിന്റെയും അവസാനം പറഞ്ഞ ഫലശ്രുതി സാധകരെ ഇക്കാര്യത്തിലേക്ക് ആകര്ഷിക്കാന് വേണ്ടിയാണ്.
ന കംചന വസതൗ പ്രത്യാ ച ക്ഷീത തദ് വ്രതം. തസ്മാദ്യയാ കയാച വിധ യാ ബഹ്വ ന്നം പ്രാപ്നുയാത്. അരാധ്യസ്മാ അന്നമിത്യാ ചക്ഷതേ.
നമ്മുടെ വീട്ടില് താമസിക്കാനായി എത്തുന്ന ഒരാളേയും മടക്കി അയയ്ക്കരുത് (ഒഴിവാക്കരുത് ). അത് വ്രതമാകണം. അതിനാല് അക്കാര്യത്തിലേക്കായി ധാരാളം അന്നത്തെ സമ്പാദിക്കണം. വീട്ടിലെത്തുന്ന അതിഥിയോട് കഴിക്കാനുള്ളത് തയ്യാറായി എന്ന് അറിവുള്ളവര് പറയും. ഇന്ന് ഇവിടെ തങ്ങുന്നു എ ന്ന് പറഞ്ഞ് ആര് വന്നാലും ശരി അവര്ക്ക് താമസ സൗകര്യം ഒരുക്കണം.അതിഥികള് ചോദിക്കാതെ തന്നെ അവര്ക്ക് അന്നം കൊടുക്കണം. അന്നമില്ലെന്ന് പറഞ്ഞ് മടക്കരുത്.
ഇനിയും അന്നത്തിന്റെ മാഹാത്മ്യം നമുക്ക് കാണാം. ഏതു കാലത്തും ഏതു വിധത്തിലും അന്നം കൊടുക്കുന്നുവോ അതുപോലെ അത് തിരിച്ചു വന്നു ചേരും
No comments:
Post a Comment