ഈ മരം, അതായത്, ശരീരം, ഉണ്ടായത് സംസാരം എന്ന വനത്തിലാണ്. ഇരിപ്പുറപ്പില്ലാത്ത ഒരു കുരങ്ങന് അതില് ചാടിക്കളിക്കുന്നു. അനേകം ചീവിടുകള് (വേവലാതികള്) അതില് താമസമാണ്. അനേകം പ്രാണികള് (തീരാദുരിതങ്ങള്) മരത്തെ കാര്ന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു. വിഷം നിറഞ്ഞ ഒരു സര്പ്പത്തെ (അത്യാഗ്രഹങ്ങള്) പോറ്റുന്നുണ്ട് ആ മരം. ഒരു കാടന് കാക്ക (ക്രോധം) അതില് നിവസിക്കുന്നു. അതില് ചിലപ്പോള് പൂക്കള് (ചിരി) വിരിയും; നന്മയും തിന്മയും ഫലങ്ങളായി വരും. കാറ്റില് ആടുമ്പോള് മരത്തില് പ്രാണനുള്ളതായി കാണപ്പെടും. ഇന്ദ്രിയങ്ങളാകുന്ന പക്ഷികള് ഈ മരത്തില് ഇരിക്കുന്നു. കാമം, ആഗ്രഹം തുടങ്ങിയ വഴിപോക്കര് ഈ മരത്തിന്റെ തണലില് ചേക്കേറുന്നു. പക്ഷേ ഭീകരനായ ഒരു കഴുകന് (അഹംകാരം) ഈ മരത്തില് ഇരിപ്പുണ്ട്. ഈ മരത്തിന്റെയുള്ള് ശൂന്യവും പൊള്ളയുമാണ്. തീര്ച്ചയായും ഇത് സുഖദായകമല്ല. ദീര്ഘായുസ്സുണ്ടെങ്കിലും ഇല്ലെങ്കിലും ഈ ശരീരം ഉപയോഗശൂന്യമത്രേ. രക്തമാംസാദികള് കൊണ്ടുണ്ടാക്കിയ ശരീരത്തെ ജരാനരകളും മരണവും പിടികൂടുന്നു. എനിക്ക് ഇതിനോട് പ്രതിപത്തിയില്ല. എന്താണ് ചക്രവര്ത്തിപദം? എന്താണ് ധനം? എന്താണ് ശരീരം? കാലം (മരണം) ഏതു നിമിഷവും നിര്ദ്ദയം മുറിച്ചിട്ടേക്കാവുന്ന ഒരു തടിയല്ലേ ശരീരം? മരണസമയത്ത് ഇതുവരെ പോറ്റി പരിപാലിച്ചു സൂക്ഷിച്ചുപോന്ന ആത്മാവിനെ ശരീരം ഉപേക്ഷിക്കുന്നു. അതില് എനിക്ക് എന്തു പ്രത്യാശയ്ക്കാണവകാശം? ലജ്ജയില്ലാതെ ശരീരം ഒരേ കാര്യം തന്നെ വീണ്ടും വീണ്ടും ആവര്ത്തിക്കുകയാണ്. അതിന്റെ ഒരേയൊരുദ്ദേശം അവസാനം എരിഞ്ഞടങ്ങുക എന്നതു മാത്രമാണെന്നു തോന്നുന്നു. ധനികനും ദരിദ്രനും, എല്ലാം നരകളും വാര്ദ്ധക്യവുമൊക്കെ അനിവാര്യങ്ങളാണെന്ന കാര്യം ഓര്ക്കാതെ ധനത്തിനും അധികാരത്തിനും പുറകേ പരക്കം പായുന്നു!. ( "യോഗവാസിഷ്ഠം" കടപ്പാട് ഡോ. എ. പി. സുകുമാര് എഴുതിയ സ്വതന്ത്ര മലയാള പരിഭാഷ. )
No comments:
Post a Comment