‘അഹമഹ’മെന്നരുളുന്നതൊക്കെയാരാ-
യുകിലകമേ പലതല്ലതേകമാകും;
അകലുമഹന്തയനേകമാകയാലീ
തുകയിലഹമ്പൊരുളും തുടർന്നിടുന്നു.11*
അകമേ=അന്തർമുഖമായി ഏകാഗ്രപ്പെട്ട്; ആരായുകിൽ=സത്യം അന്വേഷിച്ചറിഞ്ഞാൽ; ‘അഹമഹ‘മെന്നരുളുന്നതൊക്കെ=ഞാൻ ഞാൻ എന്നിങ്ങനെ എല്ലാരിലും പ്രകടമാകുന്ന അനുഭവം; പലതല്ല=അനേകമല്ല; അതേകമാകും=അത് ഒരേ ബോധവസ്തു തന്നെയെന്ന് തെളിയും; അകലും അഹന്ത= സത്യാനുഭവത്തോടെ ഇല്ലാതായിമറയുന്ന ഈ ജീവാത്മഭാവം; അനേകമാകയാൽ=ഉപാധി ഭേദമനുസരിച്ച് പലതായി വേർതിരിയുന്നതുകൊണ്ട്; അഹം പൊരുളും=ഈ ജീവാത്മാവിന്റെ തത്വമായി വിളങ്ങുന്ന സത്യവും; ഈ തുകയിൽ തുടർന്നിടുന്നു=ഈ വിധം അനേകമായി വേർതിരിഞ്ഞപോലെ കാണാനിടവരുന്നു.
അന്തർമുഖമായി ഏകാഗ്രപ്പെട്ട് സത്യം അന്വേഷിച്ചറിഞ്ഞാൽ ഞാൻ, ഞാൻ എന്നിങ്ങനെ എല്ലാരിലും പ്രകടമാകുന്ന അനുഭവം
അനേകമല്ല. അത് ഒരേ ബോധവസ്തു തന്നെയെന്ന് തെളിയും.സത്യാനുഭവത്തോടെ ഇല്ലാതായിമറയുന്ന ഈ ജീവാത്മഭാവം ഉപാധി ഭേദമനുസരിച്ച് പലതായി വേർതിരിയുന്നതുകൊണ്ട് ഈ ജീവാത്മാവിന്റെ തത്വമായി വിളങ്ങുന്ന സത്യവും ഈ വിധം അനേകമായി വേർതിരിഞ്ഞപോലെ കാണാനിടവരുന്നു.
യുകിലകമേ പലതല്ലതേകമാകും;
അകലുമഹന്തയനേകമാകയാലീ
തുകയിലഹമ്പൊരുളും തുടർന്നിടുന്നു.11*
അകമേ=അന്തർമുഖമായി ഏകാഗ്രപ്പെട്ട്; ആരായുകിൽ=സത്യം അന്വേഷിച്ചറിഞ്ഞാൽ; ‘അഹമഹ‘മെന്നരുളുന്നതൊക്കെ=ഞാൻ ഞാൻ എന്നിങ്ങനെ എല്ലാരിലും പ്രകടമാകുന്ന അനുഭവം; പലതല്ല=അനേകമല്ല; അതേകമാകും=അത് ഒരേ ബോധവസ്തു തന്നെയെന്ന് തെളിയും; അകലും അഹന്ത= സത്യാനുഭവത്തോടെ ഇല്ലാതായിമറയുന്ന ഈ ജീവാത്മഭാവം; അനേകമാകയാൽ=ഉപാധി ഭേദമനുസരിച്ച് പലതായി വേർതിരിയുന്നതുകൊണ്ട്; അഹം പൊരുളും=ഈ ജീവാത്മാവിന്റെ തത്വമായി വിളങ്ങുന്ന സത്യവും; ഈ തുകയിൽ തുടർന്നിടുന്നു=ഈ വിധം അനേകമായി വേർതിരിഞ്ഞപോലെ കാണാനിടവരുന്നു.
അന്തർമുഖമായി ഏകാഗ്രപ്പെട്ട് സത്യം അന്വേഷിച്ചറിഞ്ഞാൽ ഞാൻ, ഞാൻ എന്നിങ്ങനെ എല്ലാരിലും പ്രകടമാകുന്ന അനുഭവം
അനേകമല്ല. അത് ഒരേ ബോധവസ്തു തന്നെയെന്ന് തെളിയും.സത്യാനുഭവത്തോടെ ഇല്ലാതായിമറയുന്ന ഈ ജീവാത്മഭാവം ഉപാധി ഭേദമനുസരിച്ച് പലതായി വേർതിരിയുന്നതുകൊണ്ട് ഈ ജീവാത്മാവിന്റെ തത്വമായി വിളങ്ങുന്ന സത്യവും ഈ വിധം അനേകമായി വേർതിരിഞ്ഞപോലെ കാണാനിടവരുന്നു.
No comments:
Post a Comment