മങ്ങിയ വെളിച്ചത്തില് കയറു പാമ്പിനെപ്പോലെ തോന്നിപ്പിക്കുന്നു. കയറു സദ് വസ്തു. മങ്ങിയ വെളിച്ചം മായ. പാമ്പാണെന്ന അദ്ധ്യാരോപം, നാനാത്വപ്രപഞ്ചം. സദ്വസ്തുവാണ് അധിഷ്ഠാനസത്യം. അതില്നിന്നും ഒരു നിര്ദ്ദിഷ്ടസങ്കല്പമായ അഹന്ത ഉദിച്ച് ശരീരമാണു താനെന്നഭിമാനിക്കുന്നു. അഹങ്കാരന് തന്റെ സത്യത്തെ അറിയാതെ, തന്റെ സങ്കല്പങ്ങളോട ചേര്ന്ന് അതുകളാണ് താന് എന്നഭിമാനിക്കുന്ന അജ്ഞാനമാണതിനു കാരണം. യഥാര്ത്ഥത്തില് ജീവന് ജ്ഞാനസ്വരൂപമാണെങ്കിലും താന് ദേഹമാണെന്ന വിപരീതജ്ഞാനമുണ്ടാകുന്നു. ഇരുമ്പുതുണ്ടും അഗ്നിയും ചേര്ന്നു അഗ്നിത്തുണ്ടാകുന്നു. അതുപോലെ ജഡത്തോട് താദാത്മ്യം പ്രാപിച്ചു നില്ക്കുന്ന ചിത്താണ് ജീവന്.
No comments:
Post a Comment