BHAGAVAD GITA AND MANAGEMENT Management has become a part and parcel in everyday life, or in any other organization where a group of human beings assemble for a common purpose, management principles come into play through their various facets like management of time, resources, personnel, materials, machinery, finance, planning, priorities, policies and practice. THE ESSENCE AND MESSAGE OF HOLY GITA IS A TOOL FOR EFFECTIVE MANAGEMENT
Tuesday, November 28, 2023
*♨️കര്മ്മവും കര്മ്മഫലവും..♨️*
എന്താണ് കര്മ്മം. ഓരോ പ്രവര്ത്തിയും, ഓരോ വാക്കും, ഓരോ ചിന്തയും കര്മ്മങ്ങളാണ്.
നമ്മുടെ മനോമണ്ഡലത്തില് ആഴത്തില് വേരൂന്നിയിട്ടുള്ള പ്രതിഫലനങ്ങളാണ് കര്മ്മം. മറ്റൊരു തരത്തിലാണെങ്കില് മനസ്സില് ആഴത്തില് പതിഞ്ഞിറങ്ങിയിട്ടുള്ള സ്വാധീനമാണ് അഥവ മുദ്രകളാണ് കര്മ്മം.
*ദുഷ് കര്മ്മങ്ങള് കൊണ്ട് ദുഃഖവും, ആധിയും, വ്യാകുലതയും, അശാന്തിയും ഉണ്ടാകുന്നു. എന്നാല് സദ് കര്മ്മങ്ങള് കൊണ്ട് സുഖവും, ശാന്തിയും, പരമാനന്ദവും ലഭിക്കുന്നു*.
പാപം എന്നാല്:
ഒരു പ്രവര്ത്തി ( *മനസാ* *വാചാ* *കര്മ്മണാ* എന്ന ആപ്ത വാക്യം ഓര്ക്കുക) മൂലം സ്വയമോ, മറ്റുള്ളവര്ക്കോ വേദനയോ, അസ്വസ്ഥതയോ, അസന്തുഷ്ടിയോ, ദുഃഖമോ, ദുരിതമോ ഉണ്ടാക്കുകയാണെങ്കില് *പാപമായി തീര്ന്നിടും*.
പ്രകൃതിയിലെ അസന്തുലിതാവസ്ഥക്ക് കോട്ടം തട്ടുമ്പോള് പ്രകൃതിക്ഷോഭം ഉണ്ടാകുന്നു. പഞ്ചഭൂതങ്ങളുടെ ഏറ്റക്കുറച്ചിലുകളാണ് ഇതിനടിസ്ഥാനം.
വാര്ത്താ മാദ്ധ്യമങ്ങളിലും മറ്റും ന്യൂനമര്ദ്ദം എന്ന് നാം ധാരാളം കേട്ടിരിക്കുന്നുവല്ലോ. *നമ്മുടെ തെറ്റായ പ്രവര്ത്തികള് മൂലവും നമ്മുടെ ശരീരത്തിലേയും, ചുറ്റുപാടുകളിലേയും പഞ്ചഭൂതങ്ങള്ക്കും കോട്ടം സംഭവിക്കുന്നു..*
തന്മൂലം നമുക്ക് രോഗ ദുരിതങ്ങള് ഉണ്ടാകുന്നു. പ്രകൃതിയിലെ കാലാവസ്ഥക്കും, മറ്റു ചരാചരങ്ങള്ക്കും കോട്ടവും, ദുരിതങ്ങളും സംഭവിക്കുന്നു.
*ഇതില് നിന്നും പഞ്ചഭൂതങ്ങളുടെ സന്തുലിതാവസ്ഥയുടെ പ്രസക്തി മനസ്സിലായിരിക്കുമല്ലോ..*.
ഇവിടെ ഈശ്വര വാദികളുടേയും നിരീശ്വര വാദികളടേയും വാദമുഖങ്ങളുടെ പ്രസക്തിയും ഊഹിക്കാമല്ലോ.
ഹിന്ദുവും, ഇസ്ലാമും, ക്രിസ്ത്യാനിയും ഒക്കെ പഞ്ചഭൂത സൃഷ്ടികളാണ്.
*ഒരേ സൂര്യന്റെ താപം സ്വീകരിക്കുന്നു, ഒരേ വായു ശ്വസിക്കുന്നു*.
കര്മ്മദോഷങ്ങളെ പറ്റി യേശു ഇങ്ങിനെ പറയുന്നു. *നിങ്ങള് വിതക്കുന്നത് നിങ്ങള് കൊയ്യും.*
*നിനക്കു ലഭിക്കുന്ന സമ്മാനം നിന്റേതു മാത്രമാണ്. അതിനു മറ്റാര്ക്കും അര്ഹതയില്ല* എന്ന് ഖുറാന് കര്മ്മത്തെക്കുറിച്ച് പറയുന്നു.
പുരാണങ്ങളിലും, ഇതിഹാസങ്ങളിലും ഇക്കാര്യങ്ങളെക്കുറിച്ച് ധാരാളം വ്യാഖ്യാനിച്ചിട്ടുണ്ട്. ബോധപൂര്വ്വമായ കര്മ്മങ്ങളില് നിന്ന് കര്മ്മങ്ങള് സൃഷ്ടിക്കപ്പെടുന്നു.
*പെട്ടുന്നുള്ള ആവേശത്തില് നിന്ന് പ്രതിക്രിയകള് സൃഷ്ടിക്കപ്പെടുന്നു*.
അത്തരം ആവേശങ്ങള് കര്മ്മ ബന്ധങ്ങളുടെ ഒരു പരമ്പര തന്നെ സൃഷ്ടിക്കുന്നു. കര്മ്മം രണ്ടു തരത്തില് ഉണ്ട്.
1.പ്രതിക്രിയ,2.അകര്മ്മം
*അകര്മ്മം എന്നാല് കര്മ്മം ചെയ്യാതിരിക്കല് എന്നാണ്*.
ഉദാഹരണമായി ഒരു വഴിപോക്കന് നിങ്ങളോട് ഒരു കാര്യം ചോദിച്ചാല് *അതറിഞ്ഞിട്ടും കളവായി പ്രകടിപ്പിച്ചാല് നിരുപദ്രവപരമാണെങ്കില് പോലും അതും ഒരു കര്മ്മമാണ്*.
നമ്മുടെ മനഃപൂര്വ്വമായ ഒരോ കര്മ്മവും എല്ലാവിധ കര്മ്മ ബന്ധങ്ങളേയും ഇല്ലാതാക്കുന്നു.
*ഭക്തി കൊണ്ടും ജ്ഞാനം കൊണ്ടും കര്മ്മപാപങ്ങളെ ഇല്ലായ്മ ചെയ്യാം. അതുമൂലം അകര്മ്മങ്ങളില് നിന്ന് സ്വതന്ത്രരാകാം.അഷ്ടാംഗയോഗ ഒന്നു കൊണ്ടു മാത്രം നമ്മുടെ കര്മ്മപാപങ്ങളെ ഇല്ലാതാക്കാം*.
കര്മ്മങ്ങള് മൂന്നു തരത്തിലാണുള്ളത്.
*പ്രാരാബ്ധ കര്മ്മം, സഞ്ചിത കര്മ്മം, ആഗാമി കര്മ്മം*.
*പ്രാരാബ്ധ കര്മ്മം*:
തുടങ്ങിവെച്ചത് അഥവാ ഇപ്പോള് ഫലം അനുഭവിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുന്നത് എന്നര്ത്ഥം.
*ഈ കര്മ്മത്തിന്റെ ഫലം ആരാലും മാറ്റുവാന് സാദ്ധ്യമല്ല*. എന്നു പറഞ്ഞാല് അനുഭവിച്ചു തന്നെ തീര്ക്കണം എന്ന് അര്ത്ഥം.
എന്നാല് നാം ഇവിടെ പകുതി സ്വതന്ത്രരും പകുതി ബന്ധിതനുമാണ്. *എന്നു വെച്ചാല് ഇഹ ജന്മത്തിലെ ദോഷങ്ങളുടെ പൂര്ണ്ണ ഫലങ്ങള് നാം അനുഭവിച്ചു തീര്ക്കണം എന്ന് സാരം*.
*ഉദാഹരണമായി നമ്മുടെ രണ്ടു കാലുകള് ഭൂമിയില് അല്ലെങ്കില് തറയില് ഉറപ്പിച്ചു വെക്കുക. അപ്പോള് നാം തറയില് ബന്ധിതനാണ്*.
നാം നമ്മുടെ ഒരു കാല് ഉയര്ത്തുക. ഒറ്റക്കാലില് നമുക്ക് അധികം നേരം നില്ക്കുവാന് കഴിയുകയില്ല. എങ്കിലും ഒറ്റക്കാലില് തനിച്ച് നില്ക്കുവാന് കഴിയുമല്ലോ. തല്സമയം നാം പകുതി ബന്ധിതനും പകുതി സ്വതന്ത്രനും ആണ്. നമ്മുടെ രണ്ടു കാലും ഉയര്ത്തിപ്പിടിച്ചു കൊണ്ട് വായുവില് സ്വതന്ത്രനായി നില്ക്കുവാന് കഴിയുകയില്ല. ഊന്നു വടിയുടെ സഹായം കൊണ്ടോ പരസഹായംകൊണ്ടോ കുറച്ചധികം നേരം ഒറ്റക്കാലില് നില്ക്കുവാന് കഴിഞ്ഞേക്കും. എന്നാല് ജീവിത കാലമത്രയും അങ്ങിനെ നില്ക്കുവാന് സാധിച്ചെന്നു വരികയില്ല. ഊന്നലോ പരസഹായമോ ഇല്ലാതായാല് പഴയ പടി തന്നെ ബന്ധിതനാകും. *അതു കൊണ്ട് പ്രാരാബ്ദ കര്മ്മത്തില് മനുഷ്യന് പകുതി സ്വതന്ത്രനും, പകുതി ബന്ധിതനുമാണ് എന്ന് പറയപ്പെടുന്നു*.
*സഞ്ചിത കര്മ്മം*:
*ശേഖരിക്കപ്പെട്ടത് അഥവ കൂട്ടി വെക്കപ്പെട്ടത് എന്നര്ത്ഥം*.
കഴിഞ്ഞ ജന്മത്തില് അഥവാ പൂര്വ്വ ജന്മത്തില് നിന്ന് ഈ ജന്മത്തിലേക്ക് കൊണ്ടു വരപ്പെട്ടത് എന്നര്ത്ഥം.
*ഇവ വാസനാ രൂപത്തില് ഒരു സംസ്കാരമായി നമ്മളില് സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നു*.
വാസന ഒരു സൂക്ഷ്മമായ കര്മ്മമാണ്. *ഈ സൂക്ഷ്മ കര്മ്മ വാസനയാണ് നമ്മുടെ സ്വഭാവ രൂപീകരണത്തിന് പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുന്നത്*.
*ഈ സ്വഭാവമാണ് നമ്മുടെ പ്രവര്ത്തി രൂപത്തിലും സൂക്ഷ്മ രൂപത്തിലും ഒരു ഓര്മ്മയായി വന്നു ചേരുന്നത്*.
*മുന് പരിചയമില്ലാത്ത ചിലരെ കാണുമ്പോള് വെറുപ്പോ, ദേഷ്യമോ മറ്റോ അനുഭവപ്പെടുന്നത് ഈ ഒരു ഓര്മ്മയിലൂടെയാണ്*.
എന്നാല് ഈ കര്മ്മ വാസന നമ്മുടെ പ്രവര്ത്തി രൂപത്തില് എത്തുന്നതിനു മുമ്പ് തന്നെ *അവയെ നമുക്ക് ഒഴിവാക്കാനോ ഇല്ലാതാക്കാനോ കഴിയും*. അതിനാണ് *പ്രാര്ത്ഥന, സാധന, സേവ, ധ്യാനം,( ജപം, തപം, ധ്യാനം, യജ്ഞം.)*
കൂടാതെ, മറ്റുള്ളവരെ സ്നേഹിക്കുക തുടങ്ങിയവയുടെ പ്രസക്തി ആത്യാവശമായി വരുന്നത്.
*ആഗാമി കര്മ്മം*:
*ഇതുവരെ സംഭവിച്ചിട്ടില്ലാത്തത് എന്നാണ് സാരം*.
ഒന്നും കൂടി വിശദമായി പറയുകയാണെങ്കില് ഇപ്പോള് സംഭവിക്കാത്തതും, ഇനി വരാന് പോകുന്നതും ആയ ഫലത്തോടുകൂടിയ, കര്മ്മമാണ് ആഗാമി കര്മ്മം.
*പ്രകൃതിയുടെ നിയമം ലംഘിച്ചാല് ശിക്ഷ ലഭിക്കും എന്നുറപ്പാണ്. ഉപ്പ് തിന്നവന് വെള്ളം കുടിക്കും എന്നത് ഇതിന് ഉദാഹരണമാണ്*. തെറ്റ് ചെയ്താല് ശിക്ഷിക്കപ്പെടും.
*ഇന്നു ചെയ്യുന്ന ഓരോ കര്മ്മവും ശരിയായ രീതിയില് അനുഷ്ഠിക്കപ്പെടുമ്പോള് നാളെ അത് നിങ്ങളെ ശല്യപ്പെടുത്തുകയില്ല*.
ഓരോ ശീലവും, ഓരോ പ്രവര്ത്തിയും കര്മ്മമായിട്ടാണ് പരിണമിക്കുന്നത്.
*ഒരോ കര്മ്മവും സമയ ബന്ധിതമാണ്. ഓരോ കര്മ്മത്തിന്റേയും പ്രതിക്രിയ വളരെ ക്ലിപ്തമാണ്, നിശ്ചിതമാണ്, അനന്തമല്ല എന്നർത്ഥം. അതിന് ഉദാഹരണങ്ങളാണ് ജയില് ശിക്ഷകള്*.
ഓരോ കുറ്റ കൃത്യങ്ങള്ക്കും ഓരോ തരം ശിക്ഷയും അവയുടെയെല്ലാം കാലാവധിയും വ്യത്യസ്ഥങ്ങളാണ്.
*കര്മ്മത്തെ പരിപൂര്ണ്ണമായും ഇല്ലാതാക്കുന്ന ഒരു വാസനയുണ്ട്*. അതാണ് *ആത്മജ്ഞാനം*.
*പുനര്ജന്മത്തിന് പ്രേരകമാണ് കര്മ്മം. ഓരോരുത്തരുടേയും വാസന അഥവ സംസ്കാരം എപ്രകാരമാണോ പ്രബലമാകപ്പെടുന്നത് അതിനനുസരിച്ചായിരിക്കും അടുത്ത ജന്മം പിറവിയെടുക്കുക*.
*പൂര്ണ്ണ പ്രേമം കൊണ്ടും, അവബോധവും, ആത്മജ്ഞാനം നേടുക കൊണ്ടും നമുക്ക് കര്മ്മ മുക്തനാകുവാന് കഴിയും.* കര്മ്മ മുക്തി നമുക്ക് സ്വാതന്ത്ര്യം തരുന്നു.
തന്മൂലം ജന്മം എടുക്കുവാനും എടുക്കുവാതിരിക്കുവാനും കഴിയും.
ഉദാഹരണമായി ഒരു വിദ്യാലയത്തെ എടുക്കാം. *ക്ലാസ്സു മുറികളില് പ്രവേശിച്ചു കഴിഞ്ഞ കുട്ടികള്ക്ക് പിരീഡു കഴിയാതെ പുറത്തു കടക്കുവാന് കഴിയുകയില്ല*. അവര്ക്ക് ആ പിരിഡ് മുഴുവനായും സഹിച്ചേ പറ്റൂ. എന്നാല് *പ്രധാന അദ്ധ്യാപകന് എപ്പോള് വേണമെങ്കിലും ക്ലാസ്സില് പ്രവേശിക്കുവാനും പുറത്ത് പോകുവാനും സാധിക്കും*.
അവര് എപ്പോഴും സര്വ്വ സ്വതന്ത്രരാണ്.
കര്മ്മം എന്നത് വളരെ അനന്തമാണ്.
1. ഓരോ വ്യക്തിയുടേയും കര്മ്മം. അതാണ്
ഓരോ വ്യക്തിയും വ്യക്തിപരമായി അനുഭവിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. അതില് ഓരോ വ്യക്തിയുടേയും സുഖവും ദുഃഖവും അതില് തന്നെ പെടുന്നു.
2. കടുംബത്തിന്റെ കര്മ്മം. ഇതില് ഒരു കുടുംബത്തിലെ എല്ലാ വ്യക്തികള്ക്കും
ഒരു പോലെ സുഖവും സന്തോഷവും, ദുഃഖവും അനുഭവപ്പെടുന്നു.
3. സമൂഹത്തിന്റെ കര്മ്മം. *ഒരു സമൂഹത്തിന് മൊത്തം ബാധിക്കുന്ന സുഖവും സന്തോഷവും, ദുഃഖവും ഇവിടെ പ്രകടമാകുന്നു*.
നാട്ടിലെ കൂട്ടക്കൊലകള്, വിമാന അപകടങ്ങള് എന്നിവ ഇതിനുദാഹരണങ്ങളാണ്.
*നമോവാകം.... നന്മകൾ നേരുന്നു........🙏*
🙏🙏💐®️💐🙏🙏
No comments:
Post a Comment