ചതു ശ്ലോ കീ ഭാഗവതം - 8
ശ്രീ സർവ്വ വേദാന്ത സാരം യി ഭാഗവത മിഷ്യതേ
സർവ്വ വേദാന്തസാരം യത് ബ്രഹ്മാ ത്മക്യൈത്തു ലക്ഷണം വസ്തു അദ്വതീയം തന്നിഷ്ടം കൈവ ല്യൈക പ്രയോജനം എന്നൊക്കെയാണ് ഭാഗവതം തന്നെ ലക്ഷണം പറയണത്. അപ്പൊ മനസ്സ് പുറമേക്ക് വിടും തോറും പുറമെയുള്ള വിഷയങ്ങളെ ഗ്രഹിക്കാനുള്ള ശക്തി മനസ്സിനുണ്ടാകും. മനസ്സിന് എളുപ്പള്ള കാര്യം അതാണ് പുറമെയുള്ള വിഷയങ്ങളെ ഗ്രഹിക്കാ എന്നുള്ളത്. കണ്ണിലൂടെ പുറത്ത് പോയി രൂപം , ചെവിയിലൂടെ പുറത്ത് പോയി ശബ്ദം, മൂക്കിലൂടെ മണം, നാവിലൂടെ രുചി, ത്വക്കിലൂടെ സ്പർശം. വളരെ എളുപ്പാണ് മനസ്സ്, എന്താണെന്നു വച്ചാൽ അതാണ് മനസ്സ് പഴകി പോയിരിക്കുന്നത്. പക്ഷെ അവിടെയൊട്ട് ശാശ്വതമായ ശാന്തി ഇല്ല താനും. " ബഹിർമുഖസു ദുർല്ലഭാ " "അന്തർമുഖ സമാരാധ്യാ " പുറമേക്ക് ഈ ശാന്തി, ഈ പൂർണ്ണത കിട്ടില്ല. മനസ്സിനാവട്ടെ പുറമേക്ക് പോവുക എന്നത് വളരെ സരളമായിട്ടുള്ള സ്വഭാവാണ്. അതേ മനസ്സ് തന്നിൽ തന്നെ അടങ്ങിയിരിക്കാൻ വേയ്ക്കുമ്പോഴാണ് ഈ വിദ്യ പ്രകാശിക്കണത്. ഇനി പറയാൻ പോവുമ്പോൾ അതൊണ്ട ഇപ്പൊ ഈ കഥ എന്തിനാ പറയാൻ പോയത് ന്നു വച്ചാൽ മനസ്സിലാവുന്നതിനും മനസ്സിലാവാത്തതിനും വലിയ പ്രാമുഖ്യം കൊടുക്കണ്ട. കേട്ടി രുന്നാൽ മതി, ശ്രദ്ധിച്ചിരുന്നാൽ മതി. ഈശ്വരകൃപയുണ്ടെങ്കിൽ കാര്യം നടക്കും, ഫലിക്കും. എപ്പൊഴെങ്കിലും ഒക്കെ നമ്മുടെ ശ്രദ്ധ പുറം വിഷയങ്ങളിൽ നിന്നും കേൾക്കുന്ന വിഷയത്തിലേക്കും കേൾക്കുന്ന വിഷയത്തിൽ നിന്നും കേൾക്കുന്ന വനിലേക്കും തിരിയും. അപ്പോഴാണ്
സഫലമാവണത് ശ്രവണം..... നൊച്ചൂർജി
Parvati
ശ്രീ സർവ്വ വേദാന്ത സാരം യി ഭാഗവത മിഷ്യതേ
സർവ്വ വേദാന്തസാരം യത് ബ്രഹ്മാ ത്മക്യൈത്തു ലക്ഷണം വസ്തു അദ്വതീയം തന്നിഷ്ടം കൈവ ല്യൈക പ്രയോജനം എന്നൊക്കെയാണ് ഭാഗവതം തന്നെ ലക്ഷണം പറയണത്. അപ്പൊ മനസ്സ് പുറമേക്ക് വിടും തോറും പുറമെയുള്ള വിഷയങ്ങളെ ഗ്രഹിക്കാനുള്ള ശക്തി മനസ്സിനുണ്ടാകും. മനസ്സിന് എളുപ്പള്ള കാര്യം അതാണ് പുറമെയുള്ള വിഷയങ്ങളെ ഗ്രഹിക്കാ എന്നുള്ളത്. കണ്ണിലൂടെ പുറത്ത് പോയി രൂപം , ചെവിയിലൂടെ പുറത്ത് പോയി ശബ്ദം, മൂക്കിലൂടെ മണം, നാവിലൂടെ രുചി, ത്വക്കിലൂടെ സ്പർശം. വളരെ എളുപ്പാണ് മനസ്സ്, എന്താണെന്നു വച്ചാൽ അതാണ് മനസ്സ് പഴകി പോയിരിക്കുന്നത്. പക്ഷെ അവിടെയൊട്ട് ശാശ്വതമായ ശാന്തി ഇല്ല താനും. " ബഹിർമുഖസു ദുർല്ലഭാ " "അന്തർമുഖ സമാരാധ്യാ " പുറമേക്ക് ഈ ശാന്തി, ഈ പൂർണ്ണത കിട്ടില്ല. മനസ്സിനാവട്ടെ പുറമേക്ക് പോവുക എന്നത് വളരെ സരളമായിട്ടുള്ള സ്വഭാവാണ്. അതേ മനസ്സ് തന്നിൽ തന്നെ അടങ്ങിയിരിക്കാൻ വേയ്ക്കുമ്പോഴാണ് ഈ വിദ്യ പ്രകാശിക്കണത്. ഇനി പറയാൻ പോവുമ്പോൾ അതൊണ്ട ഇപ്പൊ ഈ കഥ എന്തിനാ പറയാൻ പോയത് ന്നു വച്ചാൽ മനസ്സിലാവുന്നതിനും മനസ്സിലാവാത്തതിനും വലിയ പ്രാമുഖ്യം കൊടുക്കണ്ട. കേട്ടി രുന്നാൽ മതി, ശ്രദ്ധിച്ചിരുന്നാൽ മതി. ഈശ്വരകൃപയുണ്ടെങ്കിൽ കാര്യം നടക്കും, ഫലിക്കും. എപ്പൊഴെങ്കിലും ഒക്കെ നമ്മുടെ ശ്രദ്ധ പുറം വിഷയങ്ങളിൽ നിന്നും കേൾക്കുന്ന വിഷയത്തിലേക്കും കേൾക്കുന്ന വിഷയത്തിൽ നിന്നും കേൾക്കുന്ന വനിലേക്കും തിരിയും. അപ്പോഴാണ്
സഫലമാവണത് ശ്രവണം..... നൊച്ചൂർജി
Parvati
No comments:
Post a Comment