ഈശ്വരന്റെ സ്വരൂപത്തെയും ഈശ്വരന്റെ ഗുണങ്ങളെയും വാക്കാല് പറയാന് പറ്റുന്നതല്ല. അനുഭവിച്ചറിയേണ്ടതാണ്. തേനിന്റെ രുചിയോ പ്രകൃതിയുടെ ഭംഗിയോ പറഞ്ഞറിയിക്കാന് കഴിയില്ല. രുചിച്ചും കണ്ടും അനുഭവിച്ചാലേ അതിന്റെ ഗുണത്തെയും ഭാവത്തെയും മനസ്സിലാക്കുവാന് സാധിക്കൂ. ഈശ്വരന് വാക്കുകള്ക്കതീതനാണ്, പരിമിതികള്ക്കപ്പുറമാണ്,അവിടുന്ന് എല്ലായിടത്തും എല്ലാവരിലും സ്ഥിതിചെയ്യുന്നു. ജീവനുള്ളതിലും ഇല്ലാത്തതിലും അവിടുന്നുണ്ട്. പ്രത്യേകിച്ച് ഒരു രൂപമെടുത്തവെന്ന് പറയാന് പററുകയില്ല. ഇന്നതാണെന്ന് വിശേഷിച്ച് പറയുവാന് കഴിയുകയില്ല. ബ്രഹ്മമെന്നു പറയുന്നതും ഈശ്വരനെത്തന്നെ. നമുക്ക് സങ്കല്പ്പിക്കുവാന് കഴിയുന്ന സ്ഥലങ്ങളും അതിനപ്പുറവും കവിഞ്ഞു നില്ക്കുന്നതാണ് ബ്രഹ്മം.
ഈശ്വരന് ഗുണാതീതനാണ്. അവിടുത്തെക്കുറിച്ച് വാക്കാല് പറഞ്ഞറിയിക്കുവാന് സാധിക്കുന്നതല്ല. പിന്നെ, നമ്മുടെ ബുദ്ധിക്ക് മനസ്സിലാകുന്നതിന് വേണ്ടി ഈശ്വരന് ചില ഗുണങ്ങളോടുകൂടിയവനാണെന്ന് പറയുന്നു. ആ ഗുണങ്ങളാകട്ടെ ത്യാഗികളായി മഹാത്മാക്കളില് പ്രതിഫലിച്ച് കാണാം. അങ്ങനെയുള്ളവരാണ് ശ്രീരാമന്, ശ്രീകൃഷ്ണന് തുടങ്ങിയവര്. സത്യം ധര്മം ത്യാഗം സ്നേഹം ദയ കരുണ് തുടങ്ങിയവയാണ് ഈശ്വരന്റെ ഗുണങ്ങള്. ഈ ഗുണങ്ങളാണ് ഈശ്വരന്. ഇവ നമ്മില് വളരുമ്പോള് അവിടുത്തെ സ്വരൂപത്തെ അറിയാറാകും. അഹത്തെ കളഞ്ഞാല് മാത്രമേ ഈ ഗുണങ്ങള് നമ്മളില് പ്രതിഫലിക്കുകയുള്ളൂ. വിത്തിനുള്ളില് പൂവും കായും എല്ലാമുണ്ടെങ്കിലും അത് മണ്ണിനടിയില്പോയി അഹമാകുന്ന തോട് പൊട്ടിക്കഴിയുമ്പോഴാണ് അവയൊക്കെ പുറത്ത്വരുന്നത്. തോടുപൊട്ടി അത് വളര്ന്ന് കഴിയുമ്പോള് എല്ലാ രീതികളിലും ഉപകാരമേയുള്ളൂ. സ്വന്തം ചുവടുമുറിക്കുമ്പോഴും വൃക്ഷം തണല് നല്കുന്നു.
ത്യാഗത്തിലൂടെ ഹൃദയം കണ്ണാടിപോലെയാകുമ്പോള് ഈശ്വരന്റെ സ്വരൂപം എന്തെന്നറിയാന് കഴിയും. അവിടുത്തെ സൗന്ദര്യം ആസ്വദിക്കുവാന് പറ്റും. ഭഗവദ്ഗുണങ്ങള് നമ്മളില് പ്രതിഫലിക്കും.
ഈശ്വരന് നിര്ഗുണനാണ്. പക്ഷേ, അവിടുത്തെ ഉള്ക്കൊള്ളണമെങ്കില് സാധാരണക്കാരായ നമുക്ക് ഉപാധിയോടോകൂടി മാത്രമേ സാധിക്കുകയുള്ളൂ. നമുക്ക് ദാഹമുണ്ട്. വെള്ളം വേണം. എന്നാലത് കൊണ്ടുവരണമെങ്കില് ഒരു പാത്രം ആവശ്യമാണ് . വെള്ളം കുടിച്ച് കഴിഞ്ഞാല് ആ പാത്രം നമ്മള് ഉപേക്ഷിക്കും. ഈശ്വരനെ നിര്ഗുണഭാവത്തില് ഉള്ക്കൊള്ളുവാന് പ്രയാസമാണ്. അതിനാല് ഭക്തന്റെ സങ്കലല്പ്പമനുസരിച്ച് ഈശ്വരന് രൂപം കൈക്കൊള്ളുന്നു. ഈ സഗുണഭാവമാണ് നമുക്ക് എളുപ്പമായിട്ടുള്ളത്. മരത്തില് കയറുവാന് ഒരു ഏണി എങ്ങനെ സഹായിക്കുമോ, അതുപോലെ നമ്മെ ലക്ഷ്യത്തിലെത്തിക്കുവാന് ഈ ഉപാധിസഹായകമാണ്. മരത്തില് കയറുവാന് ഒരു ഏണി എങ്ങനെ സഹായിക്കുമോ, അതുപോലെ നമ്മെ ലക്ഷ്യത്തിലെത്തിക്കുവാന് ഈ ഉപാധി സഹായകമാണ്.മരത്തില് കയറാന് അറിഞ്ഞുകൂടാത്ത ഒരാളിന് കൈയില് ഒരു തോട്ടിയുണ്ടെങ്കില് മാമ്പഴം പിച്ചിയെടുക്കാം. അതുപോലെ നമ്മിലിരിക്കുന്ന നല്ല ഗുണങ്ങളെ പുറത്തുകൊണ്ടുവരുവാന് ഒരു ഉപാധി വേണ്ടിയിരിക്കുന്നു. ഈശ്വരശക്തി ലോകത്തില് പ്രകടമാകുന്നത് ഈ ഉപാധികളില്ക്കൂടിയാണ്. എന്നാലവിടുന്നു നിര്ഗുണന് തന്നെ.
ജന്മഭൂമി: http://www.janmabhumidaily.com/news75670#ixzz4zDjhdEnK
ഈശ്വരന് ഗുണാതീതനാണ്. അവിടുത്തെക്കുറിച്ച് വാക്കാല് പറഞ്ഞറിയിക്കുവാന് സാധിക്കുന്നതല്ല. പിന്നെ, നമ്മുടെ ബുദ്ധിക്ക് മനസ്സിലാകുന്നതിന് വേണ്ടി ഈശ്വരന് ചില ഗുണങ്ങളോടുകൂടിയവനാണെന്ന് പറയുന്നു. ആ ഗുണങ്ങളാകട്ടെ ത്യാഗികളായി മഹാത്മാക്കളില് പ്രതിഫലിച്ച് കാണാം. അങ്ങനെയുള്ളവരാണ് ശ്രീരാമന്, ശ്രീകൃഷ്ണന് തുടങ്ങിയവര്. സത്യം ധര്മം ത്യാഗം സ്നേഹം ദയ കരുണ് തുടങ്ങിയവയാണ് ഈശ്വരന്റെ ഗുണങ്ങള്. ഈ ഗുണങ്ങളാണ് ഈശ്വരന്. ഇവ നമ്മില് വളരുമ്പോള് അവിടുത്തെ സ്വരൂപത്തെ അറിയാറാകും. അഹത്തെ കളഞ്ഞാല് മാത്രമേ ഈ ഗുണങ്ങള് നമ്മളില് പ്രതിഫലിക്കുകയുള്ളൂ. വിത്തിനുള്ളില് പൂവും കായും എല്ലാമുണ്ടെങ്കിലും അത് മണ്ണിനടിയില്പോയി അഹമാകുന്ന തോട് പൊട്ടിക്കഴിയുമ്പോഴാണ് അവയൊക്കെ പുറത്ത്വരുന്നത്. തോടുപൊട്ടി അത് വളര്ന്ന് കഴിയുമ്പോള് എല്ലാ രീതികളിലും ഉപകാരമേയുള്ളൂ. സ്വന്തം ചുവടുമുറിക്കുമ്പോഴും വൃക്ഷം തണല് നല്കുന്നു.
ത്യാഗത്തിലൂടെ ഹൃദയം കണ്ണാടിപോലെയാകുമ്പോള് ഈശ്വരന്റെ സ്വരൂപം എന്തെന്നറിയാന് കഴിയും. അവിടുത്തെ സൗന്ദര്യം ആസ്വദിക്കുവാന് പറ്റും. ഭഗവദ്ഗുണങ്ങള് നമ്മളില് പ്രതിഫലിക്കും.
ഈശ്വരന് നിര്ഗുണനാണ്. പക്ഷേ, അവിടുത്തെ ഉള്ക്കൊള്ളണമെങ്കില് സാധാരണക്കാരായ നമുക്ക് ഉപാധിയോടോകൂടി മാത്രമേ സാധിക്കുകയുള്ളൂ. നമുക്ക് ദാഹമുണ്ട്. വെള്ളം വേണം. എന്നാലത് കൊണ്ടുവരണമെങ്കില് ഒരു പാത്രം ആവശ്യമാണ് . വെള്ളം കുടിച്ച് കഴിഞ്ഞാല് ആ പാത്രം നമ്മള് ഉപേക്ഷിക്കും. ഈശ്വരനെ നിര്ഗുണഭാവത്തില് ഉള്ക്കൊള്ളുവാന് പ്രയാസമാണ്. അതിനാല് ഭക്തന്റെ സങ്കലല്പ്പമനുസരിച്ച് ഈശ്വരന് രൂപം കൈക്കൊള്ളുന്നു. ഈ സഗുണഭാവമാണ് നമുക്ക് എളുപ്പമായിട്ടുള്ളത്. മരത്തില് കയറുവാന് ഒരു ഏണി എങ്ങനെ സഹായിക്കുമോ, അതുപോലെ നമ്മെ ലക്ഷ്യത്തിലെത്തിക്കുവാന് ഈ ഉപാധിസഹായകമാണ്. മരത്തില് കയറുവാന് ഒരു ഏണി എങ്ങനെ സഹായിക്കുമോ, അതുപോലെ നമ്മെ ലക്ഷ്യത്തിലെത്തിക്കുവാന് ഈ ഉപാധി സഹായകമാണ്.മരത്തില് കയറാന് അറിഞ്ഞുകൂടാത്ത ഒരാളിന് കൈയില് ഒരു തോട്ടിയുണ്ടെങ്കില് മാമ്പഴം പിച്ചിയെടുക്കാം. അതുപോലെ നമ്മിലിരിക്കുന്ന നല്ല ഗുണങ്ങളെ പുറത്തുകൊണ്ടുവരുവാന് ഒരു ഉപാധി വേണ്ടിയിരിക്കുന്നു. ഈശ്വരശക്തി ലോകത്തില് പ്രകടമാകുന്നത് ഈ ഉപാധികളില്ക്കൂടിയാണ്. എന്നാലവിടുന്നു നിര്ഗുണന് തന്നെ.
ജന്മഭൂമി: http://www.janmabhumidaily.com/news75670#ixzz4zDjhdEnK
No comments:
Post a Comment