BHAGAVAD GITA AND MANAGEMENT Management has become a part and parcel in everyday life, or in any other organization where a group of human beings assemble for a common purpose, management principles come into play through their various facets like management of time, resources, personnel, materials, machinery, finance, planning, priorities, policies and practice. THE ESSENCE AND MESSAGE OF HOLY GITA IS A TOOL FOR EFFECTIVE MANAGEMENT
Friday, December 19, 2025
വേളി ഓത്ത് മന്ത്രം
വിവാഹ സൂക്തം ലാജ ഹോമസമയത്തു മലര് തീയിലേക്ക് അർപ്പിക്കുമ്പോൾ വേളി ഓത്തു തുടങ്ങുന്നു ഋഗ്വേദം 10 .84 6 ഇൽ മഹാധനസ്യ മുതൽ 10 .85 മുഴുവൻ സംമാതരിശ്വാസന്ധതസാമുദീഷ്ട്രീ ദധാതനൗ" വരെ വീഡിയോയിൽ 10 .85 മാത്രമേ ഉളളൂ
http://vedicheritage.gov.in/samhitas/rigveda/shakala-samhita/rigveda-shakala-samhita-mandal-10-sukta-085/
ഋഗ്വേദം 10-ാം മണ്ഡലം 84-ാം സൂക്തത്തിലെ 6-ാം ഋഗ് ഋഗ്വേദം 10.84.6 മുതൽ 10.85-ൽ വരുന്ന ഭാഗം, പ്രധാനമായും വിവാഹ സംബന്ധമായ മന്ത്രങ്ങളാണ്, ഇത് ലജാ ഹോമസമയത്ത് (അരി ഹോമം) ചൊല്ലുന്ന 'വേളി ഓത്ത്' ഭാഗത്തിന്റെ തുടർച്ചയാണ്; ഇവിടെ സൂര്യന്റെ വിവാഹയാത്രയും, വധുവായ സൂര്യയുടെ (സൂര്യ) ഭർതൃഗൃഹത്തിലേക്കുള്ള വരവും, ഈ ചടങ്ങിലെ ദേവന്മാരുടെ പങ്കും വർണ്ണിക്കുന്നു, പ്രത്യേകിച്ച് ഋഗ്വേദം 10.85-ലെ 'സൂര്യ സൂക്തം' ആണിത്, ഇത് വിവാഹത്തിന് അത്യന്താപേക്ഷിതമായ ഒരു ഭാഗമാണ്.
ഋഗ്വേദം 10.84.6-ന്റെ തുടർച്ചയും 10.85-ലെ പ്രധാന ആശയങ്ങളും:
10.84.6 (തുടർച്ച): "മഹാധനസ്യ (നിധനസ്യ)" എന്ന് തുടങ്ങുന്ന ഭാഗം, ധനത്തെയും സമ്പത്തിനെയും കുറിച്ചുള്ള പരാമർശങ്ങളിലൂടെ സോമരസത്തെയും ദേവന്മാരുടെ ശക്തിയെയും സൂചിപ്പിക്കുന്നു, എന്നാൽ ഈ ഭാഗം 10.85-ലേക്ക് കടക്കുമ്പോൾ വിവാഹമന്ത്രങ്ങളായി മാറുന്നു.
10.85 (സൂര്യ സൂക്തം): ഇത് വിവാഹ ചടങ്ങിന്റെ പ്രധാന ഭാഗമാണ്.
സൂര്യന്റെ യാത്ര: "സവിതാവ് (സൂര്യദേവൻ) സൂര്യയെ (വധുവിനെ) യാത്രയാക്കുന്നു" എന്ന് വർണ്ണിക്കുന്നു.
വിവാഹ വാഹനവും വധുവിന്റെ അലങ്കാരങ്ങളും: "ചിന്തയായിരുന്നു തലയിണ, കാഴ്ചയായിരുന്നു കണ്ണിലെ മഷി, ഭൂമിയും സ്വർഗ്ഗവുമായിരുന്നു അവളുടെ നിധി" എന്നിങ്ങനെ വധുവിന്റെ അലങ്കാരങ്ങൾ വിവരിക്കുന്നു. ഗാനം (hymns) വാഹനത്തിന്റെ അച്ചുതണ്ടുകളായി, കുരീര ഛന്ദസ്സ് അലങ്കാരമായി, അശ്വിനിദേവന്മാർ തോഴരായി, അഗ്നി നായകനായി ഈ യാത്ര നടന്നു.
സോമൻ വരൻ: സോമൻ വധുവിനെ വരിക്കുന്നു, അശ്വിനിദേവന്മാർ വധൂഗൃഹത്തിലെത്തുന്നു. ഇവിടെ 'സോമൻ' എന്നത് വധൂവരന്മാർക്കിടയിലെ ബന്ധത്തെയും ദാമ്പത്യത്തെയും സൂചിപ്പിക്കുന്നു.
ചുരുക്കത്തിൽ, ഋഗ്വേദം 10.84.6-ന് ശേഷം 10.85-ൽ തുടങ്ങുന്ന ഭാഗം വിവാഹ മന്ത്രങ്ങളുടെ ഒരു സംയോജനമാണ്, അവിടെ സൂര്യൻ, സോമൻ, മറ്റ് ദേവന്മാർ എന്നിവരെ ഉൾപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ട് വധൂവരന്മാരുടെ സംയോജനവും ദാമ്പത്യജീവിതത്തിന്റെ ആരംഭവും ഗാംഭീര്യത്തോടെ വർണ്ണിക്കുന്നു, ഇത് ഹൈന്ദവ വിവാഹ ചടങ്ങുകളിലെ 'വേളി ഓത്ത്' എന്ന ആചാരത്തിന്റെ ഭാഗമായി ഇന്നും ചൊല്ലിവരുന്നു.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment