Saturday, December 20, 2025

ഡോ. ഗോവിന്ദ്ഭായ് പട്ടേലിന്റെ 'എന്റെ ആത്മാവിലേക്കുള്ള തീർത്ഥാടനം' എന്നത് ശ്രീ അരബിന്ദോ ആശ്രമത്തിലെ സാധനയിലും പുറത്തുള്ള ജീവിതത്തിലുമുള്ള അനുഭവങ്ങളുടെ പുസ്തകമാണ് , അതേസമയം ശ്രീ അരബിന്ദോയുടെ ആദർശമായ "എല്ലാ ജീവിതവും യോഗയാണ്" എന്ന ആശയം പിന്തുടരുന്നു. അതിനാൽ, പുസ്തകം പ്രധാനമായും രണ്ട് ഭാഗങ്ങളായി വിഭജിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. ആദ്യ ഭാഗം ശ്രീ അരബിന്ദോ ആശ്രമത്തിലെ യോഗയുടെ ദിവ്യ ഗുരുവിന്റെ അക്ഷരങ്ങളുടെ രൂപത്തിൽ ദിവ്യകാരുണ്യത്താൽ നയിക്കപ്പെടുന്ന അദ്ദേഹത്തിന്റെ യോഗാനുഭവങ്ങളും ദർശനങ്ങളും ഉൾക്കൊള്ളുന്നു. രണ്ടാം ഭാഗം ദിവ്യകാരുണ്യത്താൽ നയിക്കപ്പെടുന്ന, പുറത്തെ ജീവിതത്തിന്റെ കട്ടിയുള്ളതിലുള്ള അദ്ദേഹത്തിന്റെ അനുഭവങ്ങളെ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു, ഇത് പുസ്തകത്തിന് മൗലികതയും അതുല്യതയും നൽകുന്നു, കാരണം ഇത് ആശ്രമത്തിന് പുറത്തുള്ള എഴുത്തുകാരന്റെ അനുഭവങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്ന ഇത്തരത്തിലുള്ള ആദ്യത്തെ പുസ്തകമാണ്, കൃപയുടെ സ്പർശനത്താൽ ശ്രദ്ധയോടെ, ശ്രദ്ധയോടെ, തന്റെ ജീവിതത്തെ രൂപപ്പെടുത്തി, സമർപ്പിത തീർത്ഥാടനത്തിന്റെ ഒരു പ്രവാഹമാക്കി അതിനെ നിറവേറ്റുന്നു. ഒരു വിരോധാഭാസമായ മനുഷ്യജീവിതത്തിന്റെ വാതിൽ ദിവ്യകാരുണ്യത്തിന്റെ താക്കോൽ എത്ര സമർത്ഥമായി തുറക്കുന്നുവെന്നും, അത് ഒരു സമർപ്പിത തീർത്ഥാടനമായി ജീവിതത്തിന്റെ പൂർത്തീകരണമാക്കി മാറ്റുന്നുവെന്നും കാണാൻ ഇവിടെ നമുക്ക് സന്തോഷമുണ്ട്. "ജീവിതം ഒരു വിരോധാഭാസമാണ്, താക്കോലിനായി ദൈവമുണ്ട്." ചെറുപ്പത്തിൽ തന്നെ ഗോവിന്ദ്ഭായി 'ആത്മാവിന്റെ വിളി' കേട്ടു. ഇരുപത്തിയൊന്ന് വയസ്സുള്ളപ്പോൾ തന്നെ അമ്മയും ശ്രീ അരബിന്ദോയും അദ്ദേഹത്തെ സ്വീകരിച്ചു. ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കാനുള്ള വലിയ കഴിവ് അദ്ദേഹത്തിന് ലഭിച്ചതിനാൽ വിലപ്പെട്ട അനുഭവങ്ങൾ നേടാൻ തുടങ്ങി, അത്ഭുതകരമായ ലാഘവത്വവും സ്വാഭാവികതയും ഉപയോഗിച്ച് നിഗൂഢ ലോകത്തിലേക്ക് തുറക്കാൻ അദ്ദേഹത്തിന് കഴിഞ്ഞു. ആശ്രമത്തിന്റെ സാധനയിലെ സുവർണ്ണ കാലഘട്ടവും അതായിരുന്നു . രചയിതാവിന്റെ തന്നെ വാക്കുകളിൽ പറഞ്ഞാൽ, "അവരുടെ ബോധം സ്വാംശീകരിക്കാൻ യോഗ്യരായവരിൽ വസിക്കാൻ ദൈവങ്ങളെ വിളിച്ച കാലഘട്ടമായിരുന്നു അത്. ദിവ്യമാതാവിന്റെ കൃപ എന്നെ അനുഗ്രഹിക്കുകയും എന്റെ മേൽ പ്രവർത്തിക്കാൻ തുടങ്ങുകയും ചെയ്തു, ഞാൻ പലതവണ മയക്കത്തിലേക്ക് വലിച്ചിഴക്കപ്പെടുകയും വ്യത്യസ്ത തരം അനുഭവങ്ങളുമായി തിരിച്ചെത്തുകയും ചെയ്തു. ഒരിക്കൽ എന്റെ മുൻകാല ജീവിതത്തിൽ ഒരു പർവതത്തിൽ ഒരു സൈനിക ഉദ്യോഗസ്ഥനായി ഞാൻ പ്രവർത്തിക്കുന്നത് ഞാൻ കണ്ടു." ഡോ. ഗോവിന്ദ്ഭായി ഈ കാര്യം അമ്മയോട് റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തു. അവർ അത് സ്ഥിരീകരിക്കുക മാത്രമല്ല, "നിങ്ങൾ ഇറ്റലിയിൽ എന്നോടൊപ്പം ഉണ്ടായിരുന്നു, മികച്ച ശിൽപികളിൽ ഒരാളായിരുന്നു" എന്നും കൂട്ടിച്ചേർത്തു. അങ്ങനെ ഗിവിന്ദ്ഭായി കഴിഞ്ഞ ജന്മങ്ങളിലെ വൈവിധ്യമാർന്ന അനുഭവങ്ങളിലൂടെ യോഗയുടെ പ്രവാഹത്തിൽ ചേർന്നു. ചുരുങ്ങിയ സമയത്തിനുള്ളിൽ അദ്ദേഹം ഒരു പ്രത്യേക അച്ചടക്കം നേടുകയും ദർശനങ്ങളുടെയും അനുഭവങ്ങളുടെയും സമൃദ്ധമായ വിളവെടുപ്പ് ആരംഭിക്കുകയും ചെയ്തു. ഇത് വർഷങ്ങളോളം തുടർന്നു. എന്നാൽ സമ്മർദ്ദം വർദ്ധിച്ചു, അദ്ദേഹത്തിന് വിശ്രമകരമായ ഒരു വേഗതയിലേക്കുള്ള മാറ്റം തേടേണ്ടിവന്നു. അദ്ദേഹം ഗുജറാത്തിലേക്ക് സാധാരണ ജീവിതത്തിലേക്ക് മടങ്ങി. എന്നാൽ വാസ്തവത്തിൽ അത് ഒരു പരിധിവരെ യോഗ തയ്യാറെടുപ്പോടെയുള്ള ജീവിതത്തിലേക്കുള്ള തിരിച്ചുവരവായിരുന്നു. അദ്ദേഹത്തിന് തുടർന്നും ലഭിക്കുന്ന കൃപയുടെ സ്പർശം സാധാരണ സാഹചര്യങ്ങളിൽ ജീവിതത്തിൽ പ്രയോഗിക്കുന്ന യോഗയല്ലാതെ മറ്റൊന്നുമല്ല. ആശ്രമത്തിലെ എഴുത്തുകാരന്റെ അനുഭവങ്ങൾ അവയുടെ വ്യക്തതയ്ക്കും ഗുരുക്കന്മാരിൽ നിന്ന് അവർ സ്വീകരിക്കുന്ന വിശദീകരണങ്ങൾക്കും വിലപ്പെട്ടതായി രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. അവ വളരെ സജീവവും ഊർജ്ജസ്വലവുമാണ്, വായനക്കാരന് നിഗൂഢതയുടെയും അവാച്യതയുടെയും നാടിനോട് സ്വാഭാവികമായും ആഭിമുഖ്യം തോന്നുന്നു. രചയിതാവ് പറയുന്ന വികാരങ്ങളുടെയും വെളിപ്പെടുത്തലുകളുടെയും അത്ഭുതകരമായ വൈവിധ്യം, അദ്ദേഹത്തിന്റെ സ്വപ്നങ്ങളുടെയും ദർശനങ്ങളുടെയും അർത്ഥം ശ്രീ അരബിന്ദോയുടെ യോഗയുടെ കേന്ദ്ര ലക്ഷ്യത്തിന്റെ വെളിച്ചത്തിൽ മാത്രമേ വിശദീകരിക്കാൻ കഴിയൂ, അത് ദൈവവുമായുള്ള ഒരു അവിഭാജ്യ ഐക്യം ലക്ഷ്യമിടുന്നതും ഭൗമിക ജീവിതത്തിന്റെ പൂർണ്ണമായ പരിവർത്തനത്തെ സ്വാധീനിക്കുന്നതുമാണ്. മുൻകാലങ്ങളിൽ യോഗയുടെ ലക്ഷ്യം മോക്ഷമായിരുന്നു. അറിവിന്റെയോ ഭക്തിയുടെയോ അഗ്നി ജ്വലിപ്പിച്ച് രക്ഷപ്പെടലിന്റെ വാതിൽ തേടുക എന്നതാണ് സാമ്രാജ്യത്വ പ്രമേയം, അതിന്റെ വ്യത്യസ്ത ആത്മീയ വിഭാഗങ്ങൾ വ്യത്യസ്ത വ്യതിയാനങ്ങളും ശൈലികളുമാണ്. എന്നാൽ ശ്രീ അരബിന്ദോയുടെ മനോഭാവം തികച്ചും വ്യത്യസ്തമാണ്, ഒരർത്ഥത്തിൽ, വിപ്ലവകരമാണ്. പ്രകാശവും ശക്തിയും ഉപയോഗിച്ച് ജീവിതത്തെ നിറയ്ക്കാനും പരിവർത്തനം ചെയ്യാനും അനന്തതയിലേക്കുള്ള ഒരു ക്ഷണമാണിത്. യോഗയുടെ പാത ദുഷ്കരമാണെന്ന് പറയപ്പെടുന്നു; അത് കത്തിയുടെ അരികിലൂടെയുള്ള നടത്തമാണ്. ശ്രീ അരബിന്ദോയുടെ യോഗയുടെ പാത വളരെ ബുദ്ധിമുട്ടാണ്. സാധനയുടെ ഗതിയിൽ ശക്തി നിരവധി തലങ്ങളെ സ്പർശിക്കുന്നു, പല തലങ്ങളിൽ പ്രവർത്തിക്കുന്നു, പൂർത്തീകരണത്തിന്റെയും വീഴ്ചയുടെയും നിരവധി സാധ്യതകളെ ഉണർത്തുന്നു. യോഗ വിഷയങ്ങളിൽ ശ്രീ അരബിന്ദോ തന്റെ ശിഷ്യന്മാരുമായി കത്തിടപാടുകൾ നടത്തി. ഒരു ചോദ്യവും വളരെ നിസ്സാരമായി കണക്കാക്കിയിട്ടില്ല, ഗുരുവിനെ സമീപിക്കാനുള്ള വഴിയും തടസ്സപ്പെടുത്തിയിട്ടില്ല. അങ്ങനെ അദ്ദേഹം നമുക്ക് വളരെയധികം മൂല്യമുള്ള ഒരു സാഹിത്യം അവശേഷിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. ഇപ്പോഴത്തെ വാല്യം അതിൽ നിന്ന് ഒരു പാളി മാത്രമാണ്. ഈ സാഹിത്യം ഒരു ക്ഷണിക മൂല്യമുള്ളതല്ല. കാരണം അത് സാർവത്രിക പ്രശ്നങ്ങളുള്ള വ്യക്തിഗത മേഖലകളെ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു, അതിനാൽ അന്വേഷകർക്ക് സാർവത്രികമായി പ്രസക്തമാണ്. ശ്രീ അരബിന്ദോ അവശേഷിപ്പിച്ച സൂചനകളും മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങളും അജ്ഞാതമായ ചക്രവാളങ്ങളിലെ വിളക്കുകാലുകൾ പോലെയാണ്. ആത്മാവിന്റെ നാട്ടിലേക്ക് പോകുന്ന തീർത്ഥാടകർ എല്ലാ കാലഘട്ടങ്ങളിലും തങ്ങളുടെ അനുഭവങ്ങൾ പലവിധത്തിൽ വിവരിക്കുകയും വിവിധ അവകാശവാദങ്ങൾ ഉന്നയിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ഇത് മനുഷ്യനെ വൈവിധ്യമാർന്ന വിശ്വാസങ്ങളിലേക്കും ആരാധനകളിലേക്കും മതങ്ങളിലേക്കും നയിച്ചു. വിവരണങ്ങൾ ഫാന്റസിയുമായി ഇടകലർന്നിരിക്കുന്നു. വിശ്വാസ്യതയേക്കാൾ എളുപ്പത്തിൽ അവ വിമർശനവും അവിശ്വാസവും ആകർഷിക്കുന്നു. ഇപ്പോഴത്തെ വാല്യം ഡോ. ​​ഗോവിന്ദ്ഭായിയുടെ അനുഭവങ്ങളുടെ സമാഹാരമാണ്. എന്നാൽ അനുഭവങ്ങൾ ഉണ്ടായിരിക്കുക എന്നത് ഒരു കാര്യമാണ്, ആ അനുഭവങ്ങളെ അവയുടെ യഥാർത്ഥ മൂല്യവും പ്രാധാന്യവും നൽകി വിവരിക്കുക, വിശകലനം ചെയ്യുക, വ്യാഖ്യാനിക്കുക എന്നത് തികച്ചും മറ്റൊന്നാണ്. പുസ്തകത്തിന്റെ മൂല്യം പ്രകടമാകുന്നത് ഇവിടെയാണ്. അനുഭവങ്ങൾ രചയിതാവിന്റേതാണ്, എന്നാൽ ആ അനുഭവങ്ങളുടെ വിശദീകരണങ്ങൾ യോഗയുടെ ദിവ്യ ഗുരുവായ ശ്രീ അരബിന്ദോയാണ് നൽകുന്നത്. നിഗൂഢതകളിലേക്കും അദൃശ്യത്തിലേക്കും എളുപ്പത്തിലും സ്വാഭാവികമായും കടന്നുചെല്ലാനുള്ള കഴിവ് എഴുത്തുകാരന് ലഭിച്ചിരുന്നതിനാൽ, അദ്ദേഹത്തിന് ധാരാളം അനുഭവങ്ങൾ ലഭിച്ചു തുടങ്ങിയിരുന്നു. അത്തരമൊരു അന്വേഷകന് മാർഗനിർദേശം കൂടുതൽ ജാഗ്രതയോടെയും കൂടുതൽ വിശദമായും സമഗ്രമായും ആയിരിക്കണം. യോഗശക്തിയുടെ വിവിധ തലങ്ങളിലുള്ള പ്രവർത്തനം പല സാധ്യതകളിലേക്കും പല ദിശകളിലേക്കും വാതിലുകൾ തുറക്കുന്നു. അഹംഭാവം മുകളിലേക്ക് തള്ളപ്പെടുമ്പോൾ, അഭിലാഷം വർദ്ധിക്കുന്ന അവസരങ്ങൾ ഉണ്ടാകുന്നു. ഒരാൾക്ക് തന്റെ പ്രവൃത്തിയെക്കുറിച്ച് പൂർണ്ണമായും ഉറപ്പുണ്ടെന്ന് തോന്നുന്നു. രചയിതാവിലൂടെ ശ്രീ അരബിന്ദോയുടെ മുന്നറിയിപ്പ് എല്ലാ അന്വേഷകർക്കും ലഭിക്കുന്നു. അദ്ദേഹം പറയുന്നു: "ഈ ആത്മവിശ്വാസം, ഉജ്ജ്വലത, സമൃദ്ധി, സമ്പന്നത എന്നിവയുടെ വികാരത്താൽ കീഴടക്കപ്പെട്ട സാധകന്റെ മനസ്സ് വലിയ ആശയക്കുഴപ്പത്തിലേക്ക് പ്രവേശിക്കുന്നു, അത് വലിയ സംഘാടനത്തിനും ക്രമത്തിനും കാരണമാകുന്നു; അല്ലെങ്കിൽ അത് നിരന്തരമായ മാറ്റങ്ങളിലും മാറ്റങ്ങളിലും ചുറ്റിത്തിരിയുന്നു, അത് ദ്രുതഗതിയിലുള്ള പുരോഗതിക്ക് കാരണമാകുന്നു, പക്ഷേ അത് എവിടേക്കും നയിക്കുന്നില്ല. അല്ലെങ്കിൽ അയാൾ പ്രത്യക്ഷത്തിൽ മിടുക്കരാണെങ്കിലും അജ്ഞതയുള്ള ചില രൂപീകരണത്തിന്റെ ഉപകരണമായി മാറിയേക്കാം എന്നതിന് വിപരീത അപകടമുണ്ട്, കാരണം ഇന്റർമീഡിയറ്റ് തലങ്ങൾ ചെറിയ ദൈവങ്ങളോ ശക്തരായ ദൈത്യന്മാരോ അല്ലെങ്കിൽ ഭൂമിയിൽ എന്തെങ്കിലും സൃഷ്ടിക്കാൻ, എന്തെങ്കിലും യാഥാർത്ഥ്യമാക്കാൻ അല്ലെങ്കിൽ മാനസികമോ സുപ്രധാനമോ ആയ രൂപീകരണം നടപ്പിലാക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്ന ചെറിയ ജീവികളോ നിറഞ്ഞിരിക്കുന്നു, കൂടാതെ സാധകന്റെ ചിന്തയും ഇച്ഛാശക്തിയും ഉപയോഗിക്കാനോ സ്വാധീനിക്കാനോ കൈവശം വയ്ക്കാനോ അവനെ അവരുടെ ഉപകരണമാക്കാനോ ആഗ്രഹിക്കുന്നു." ഉണർന്നിരിക്കുന്ന ഒരു ദർശനത്തിന് മാത്രമേ സത്യത്തെ അസത്യത്തിൽ നിന്ന് വേർതിരിക്കാൻ കഴിയൂ എന്ന് കാണിക്കാൻ ഈ പരാമർശം മതി. ഓരോ ഘട്ടത്തിലും ഗുരുവിന്റെ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശം ആവശ്യമാണ്, കാരണം 'ഒരു സ്ഥാപകൻ അവിടെ എത്തിയാൽ, വീണ്ടെടുക്കൽ ബുദ്ധിമുട്ടാണ്'. ഓവർമൈൻഡ്, ഗീതയിലെ പുരുഷോത്തം, അതീന്ദ്രിയ സത്യം, സൂപ്പർമൈൻഡിനെ താഴെയിറക്കുന്നതിന്റെ പ്രശ്നം, ഭൂമിയിലെ അന്തരീക്ഷത്തെ ഇറക്കത്തിനായി ഒരുക്കൽ, വസ്തുക്കളെക്കുറിച്ചുള്ള പ്രപഞ്ച വീക്ഷണം തുടങ്ങിയ വലിയ പ്രാധാന്യമുള്ള വിഷയങ്ങളിൽ രചയിതാവ് ശ്രീ അരബിന്ദോയെ വരച്ചുകാട്ടുന്നു. ഗുരുവുമായുള്ള തന്റെ ഐക്യാനുഭവം അദ്ദേഹം വിവരിക്കുന്നു. ഭക്ഷണം കഴിക്കുമ്പോൾ അയാൾക്ക് എങ്ങനെ തോന്നുന്നുവെന്ന് അല്ലെങ്കിൽ വിശാലതയുടെയും വികസിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന ബോധത്തിന്റെയും അനുഭവം അദ്ദേഹം അദ്ദേഹത്തോട് പറയുന്നു. ശ്രദ്ധേയമായ ഒന്നും റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യപ്പെടാതെ പോയിട്ടില്ല, ഒരു നിഗൂഢതയും ഗുരു വിശദീകരിക്കുന്നില്ല. പരിവർത്തനത്തിന്റെ യോഗഭൂമിയിലൂടെ രചയിതാവിനൊപ്പം സഞ്ചരിക്കുന്നത് പോലെ ഒരാൾക്ക് തോന്നുന്നു. ജീവിതത്തിലും അതിന്റെ വിവിധ തത്വങ്ങളിലും രൂപീകരണങ്ങളിലും യോഗശക്തി പ്രയോഗിക്കപ്പെടുന്നു. ലൈംഗികത, പണം അല്ലെങ്കിൽ അധികാരം എന്നിവയോട് സ്വീകരിക്കേണ്ട മനോഭാവം, പുസ്തകങ്ങൾ വായിക്കുമ്പോഴോ സമൂഹവുമായും ചുറ്റുമുള്ള ലോകവുമായും നമ്മുടെ ബന്ധം രൂപപ്പെടുത്തുമ്പോഴോ പരിഷ്കരിക്കുമ്പോഴോ നിലനിർത്തുമ്പോഴോ നമ്മെ ഭരിക്കേണ്ട മനോഭാവം, നമ്മുടെ ഉറക്കത്തിന്റെ അളവ് അല്ലെങ്കിൽ സാധനയിലെ വ്യക്തിപരമായ പരിശ്രമം - ഇവയെല്ലാം യോഗബോധത്തിൽ നിന്ന് ദൈവികതയെ സാക്ഷാത്കരിക്കാനും പ്രകടിപ്പിക്കാനുമുള്ള കേന്ദ്ര മുൻകരുതലുകളിൽ നിന്ന് വരണം. അത് ദൈവിക ഇച്ഛയെക്കുറിച്ചുള്ള പരിഗണനയായാലും അഹങ്കാരമായാലും കീഴടങ്ങലായാലും അമ്മയോടുള്ള സമീപനമായാലും; ചക്രങ്ങളെക്കുറിച്ചോ ട്രാൻസ് എന്നതിനെക്കുറിച്ചോ ഉള്ള ധാരണയായാലും, രോഗത്തെക്കുറിച്ചും അതിന്റെ ചികിത്സയെക്കുറിച്ചോ ക്ഷീണത്തെക്കുറിച്ചോ അതിൽ നിന്നുള്ള മോചനത്തെക്കുറിച്ചോ നേടേണ്ട അറിവായാലും, ജോലി ചെയ്യുന്നതിനോടോ ഗോസിപ്പിനെക്കുറിച്ചോ സ്വീകരിക്കേണ്ട മനോഭാവമായാലും - എല്ലാം ഈ സാമ്രാജ്യത്വ പരിഗണനയാൽ നയിക്കപ്പെടണം. കൃത്യമായും തെറ്റില്ലാതെയും സഹായിക്കാനും നയിക്കാനും ശ്രീ അരബിന്ദോ ഉണ്ട്. പുസ്തകത്തിന്റെ ആദ്യഭാഗം തുടക്കക്കാർക്കും അന്വേഷകർക്കും വേണ്ടിയുള്ളതാണെങ്കിൽ, രണ്ടാം ഭാഗം അന്വേഷകർക്കും സാധാരണ വായനക്കാർക്കും ഒരു നിധിശേഖരമാണ്. ഗോവിന്ദ്ഭായി പോണ്ടിച്ചേരി വിട്ടുപോയിരുന്നു, പക്ഷേ അദ്ദേഹം അകന്നുപോയിരുന്നില്ല. അദ്ദേഹം സ്വീകരിച്ച വിചിത്രമായ വഴിത്തിരിവ് തീർച്ചയായും ഒരു പ്രധാന വഴിത്തിരിവായിരുന്നു. കാരണം അദ്ദേഹം സാന്നിധ്യത്തിന്റെ വിശാലതയിലേക്ക് വഴുതിപ്പോയിരുന്നു. അദ്ദേഹം വിവരിക്കുന്ന സംഭവങ്ങളും അനുഭവങ്ങളും അതിനെ ധാരാളമായി പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു. വർഷങ്ങളോളം സാധനയിൽ കഴിഞ്ഞതിനുശേഷം ലൗകികതയിലേക്ക് തിരിയുന്ന ജീവിതം , ചുരുക്കിപ്പറഞ്ഞാൽ, അനിശ്ചിതത്വങ്ങൾ നിറഞ്ഞതായിരിക്കും. എന്നാൽ അദ്ദേഹത്തിന് അത് കൃത്യമായി ആസൂത്രണം ചെയ്തതും അതിന്റെ ഗതി സൂക്ഷ്മമായി പട്ടികപ്പെടുത്തിയതുമാണ്. അവൻ പോകുന്നിടത്തെല്ലാം കൃപയുടെ ശ്വാസം വഹിക്കുന്നു. അല്ലെങ്കിൽ, ഉയർന്ന ഒരു ഈഥറിൽ നിന്ന് സംഭവങ്ങൾ മനോഹരമായി ആസൂത്രണം ചെയ്തതായി തോന്നുന്നതിനാൽ, ജീവിതത്തിലെ എല്ലാ ആവശ്യകതകളിലൂടെയും കൃപയുടെ ശ്വാസം അവനെ സുരക്ഷിതമായി കൊണ്ടുപോകുന്നുവെന്ന് പറയണോ? അത് ആവരണം ചെയ്യുന്ന സാന്നിധ്യത്തിന്റെ ഈഥറാണ്. അദ്ദേഹത്തിന്റെ ലൗകിക ജീവിതം സന്തോഷകരമായ ഒരു സംഗമമാണ്. ലൗകിക ജീവിതം നയിക്കുന്ന വിനയബോധം, ജീവിതത്തിലേക്കുള്ള തിരിച്ചുവരവിനെ അറിയിക്കുന്ന ആത്മീയ സംസ്കാരം, ഗംഗയുടെ ശുദ്ധീകരണ പ്രവാഹം അതിന്റെ നിരവധി പ്രവണതകളെ ആഗിരണം ചെയ്ത് അതിന്റെ ഫലങ്ങൾ ശുദ്ധീകരിക്കുന്നത് പോലെയാണ്. രചയിതാവിന്റെ ജീവിത യാത്ര ഒരു യഥാർത്ഥ തീർത്ഥാടനമാണ്. അതിന്റെ വഴികാട്ടി ദിവ്യമാതാവിന്റെ കൃപയാണ്. അവന്റെ ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ വെല്ലുവിളികളായി, അല്ല, അവസരങ്ങളായി രൂപാന്തരപ്പെടുന്നു. അവൻ വിധിക്കപ്പെട്ട സ്ഥലത്തേക്ക് കൊണ്ടുപോകപ്പെടുന്നു; കൃപയാൽ നിർദ്ദേശിക്കപ്പെട്ട ജോലിയിലേക്ക് അവനെ എറിയുന്നു. തുടക്കത്തിൽ വിജയകരമാകുന്ന ഒരു ബാങ്ക് ആരംഭിക്കാൻ അവനെ ഉപദേശിക്കുന്നു. എന്നാൽ അവന്റെ ചുവടുകളെ നയിക്കുന്ന കൃപ അവനെ മനുഷ്യന്റെ കഷ്ടപ്പാടുകളുമായി നേരിട്ട് ബന്ധപ്പെട്ട ഒന്നിനായി സജ്ജമാക്കിക്കൊണ്ടിരുന്നു. അവൻ ഒരു ഡോക്ടറാകുന്നു; പക്ഷേ അയാൾക്ക് പ്രത്യേക ബ്രാൻഡില്ല, ഉയർന്ന പരമ്പരാഗത പരിശീലനമുള്ള ഡോക്ടർമാരെപ്പോലെ മരുന്നുകൾ നിർദ്ദേശിക്കുകയോ ചെയ്യുന്നില്ല. അദ്ദേഹം രോഗശാന്തിയുടെ കല പരിശീലിക്കുന്നു. ശരീരത്തെ ആർദ്രതയോടും വിശ്വാസത്തോടും കൂടി സുഖപ്പെടുത്തുന്നു. കാരണം, ആത്മാവിന്റെ ഉപകരണവും വാഹനവുമായതിനെ അദ്ദേഹം സുഖപ്പെടുത്തുന്നു. മറ്റുള്ളവരെ സുഖപ്പെടുത്തുന്നതിൽ അദ്ദേഹം എപ്പോഴും സ്വയം സുഖപ്പെടുത്തുന്നു. അവൻ എപ്പോഴും വളരുകയാണ്, വിശാലമായ സാന്നിധ്യവുമായി അവന്റെ ബന്ധം എപ്പോഴും ആഴത്തിലാകുന്നു. അന്ധർക്ക് കാഴ്ച തിരിച്ചുനൽകുന്നതിൽ വിജയിച്ചതിന്റെ അത്ഭുതകരമായ കഥകൾ, അദ്ദേഹം പരിശീലിക്കുന്നതും നിരന്തരം വികസിപ്പിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നതുമായ ചികിത്സാരീതികൾ എന്നിവയെല്ലാം ആത്മാവിലേക്ക് മുന്നേറുന്ന തീർത്ഥാടകർക്ക് ദൈവം നൽകുന്ന ദാനങ്ങളാണ്. ഗോവിന്ദ്ഭായി ആശ്രമം വിട്ടതിനുശേഷം, തുടർന്നുള്ള സംഭവങ്ങൾ മറ്റേതൊരു വ്യക്തിയുടെയും ജീവിതത്തിലെന്നപോലെ തന്നെയാണ്. അയാൾ ഒരു തൊഴിലിൽ സ്ഥിരതാമസമാക്കണം, വിവാഹം കഴിക്കണം, കുട്ടികളെ ജനിപ്പിക്കണം, അവർക്ക് വിദ്യാഭ്യാസം നൽകണം, ജീവിതത്തിൽ സ്ഥിരതാമസമാക്കാൻ അവരെ സഹായിക്കണം. ആളുകൾ സാധാരണയായി പിന്തുടരുന്ന ഗതിയാണിത്. ഒരു യഥാർത്ഥ തീർത്ഥാടനത്തിന്റെ കഥയാണ് ഇവിടെ നമുക്ക് കാണാൻ കഴിയുന്നത്. ഉറച്ച ഒരു മനോഭാവത്തോടെയാണ് ഇത് ആരംഭിക്കുന്നത്. അദ്ദേഹം തന്നെ പറയുന്നതുപോലെ, അദ്ദേഹത്തിന്റെ വിവാഹം രണ്ട് പോരാളികളുടെ കൂടിച്ചേരലാണ്. ആത്മാവിന്റെ സ്വാതന്ത്ര്യത്തിനായുള്ള പോരാളി രാജ്യത്തിന്റെ സ്വാതന്ത്ര്യത്തിനായുള്ള പോരാളിയുമായി ചേരുകയായിരുന്നു. ഇതൊരു പരിഷ്കരണവാദ വിവാഹമാണ്. ജീവിതത്തിലെ തിന്മകളോട് പോരാടാൻ പോരാളികൾ അവരുടെ പോരാട്ട സഹജാവബോധത്തെ കൂട്ടിച്ചേർക്കുന്നു. അവർ തങ്ങളിലുള്ള വിശ്വാസത്തോടെയും അവരുടെ ചുവടുകളെ നയിക്കുന്ന ശക്തിയിലുള്ള വിശ്വാസത്തോടെയും ആരംഭിക്കുന്നു. തുടർന്നുള്ള അത്ഭുതങ്ങളെക്കുറിച്ച് ഗോവിന്ദ്ഭായി സംസാരിക്കുന്നു. എന്നാൽ അവ പരസ്പരബന്ധിതമല്ലാത്ത അത്ഭുതങ്ങളല്ല. ജീവിതത്തിന്റെ നിഗൂഢതകൾ പഠിക്കാനും, വിട്ടുമാറാത്ത കേസുകളിലും ചിലപ്പോൾ നഷ്ടപ്പെട്ട കേസുകളിലും ഫലപ്രദമാണെന്ന് തെളിയിക്കുന്ന ഒരു ചികിത്സാരീതി വികസിപ്പിക്കാനും അദ്ദേഹത്തിന്റെ വികസിത അവബോധം അദ്ദേഹത്തെ സഹായിക്കുന്നു. പ്രശസ്തിയുടെയും സമ്പത്തിന്റെയും ദർശനങ്ങൾ അവന്റെ മുന്നിൽ തുറക്കപ്പെടുന്നു. പക്ഷേ അവനെ ആകർഷിക്കാൻ കഴിയില്ല. അവൻ തന്റെ മുൻപിൽ വെച്ചിരിക്കുന്ന ലക്ഷ്യം അവനെ ആത്മാവിന്റെ വികസിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന ചക്രവാളങ്ങളിലേക്ക് ആകർഷിക്കുന്നു, ഒരു പര്യവേക്ഷകന്റെ തീക്ഷ്ണതയോടെ അവൻ മുന്നോട്ട് നീങ്ങുന്നു. ഫലപ്രദമായും ഫലപ്രദമായും ജീവിക്കാനുള്ള കലയെക്കുറിച്ച് ആളുകളോട് പറഞ്ഞുകൊണ്ട് അവൻ ത്യാഗത്തിന്റെയും സേവനത്തിന്റെയും ഒരു പുതിയ ജീവിതം രൂപപ്പെടുത്തുന്നു. സാമൂഹിക ജീവിതത്തിലേക്കുള്ള അദ്ദേഹത്തിന്റെ തീർത്ഥാടനം പരിവർത്തനാത്മകമായ ഒരു ഉയർച്ചയാണ്. അവൻ നീങ്ങുമ്പോൾ പ്രചോദനം നൽകുന്നു. കാരണം അവൻ ആളുകളെ ഒരു ആത്മീയ മനോഭാവത്തിലേക്ക് പ്രചോദിപ്പിക്കുന്നു. പുസ്തകത്തിന്റെ അവസാനത്തിലേക്ക് അടുക്കുകയും കൃപയുടെ സ്പർശനത്തെക്കുറിച്ചുള്ള കഥകൾ കേൾക്കുകയും ചെയ്യുമ്പോൾ, ദിവ്യകാരുണ്യത്താൽ പരിശീലിപ്പിക്കപ്പെട്ട ചിത്രീകരണ വ്യായാമങ്ങളിലൂടെ കടന്നുപോയതുപോലെ നമുക്ക് തോന്നുന്നു. പ്രായോഗിക ജീവിതത്തിലെ പ്രശ്നങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള എപ്പിസോഡുകളാണിവ. കൃപ ചൊരിയുന്ന വെളിച്ചം വായനക്കാർ ധാരാളമായി പങ്കിടുന്നു, അതും അവ ബന്ധമില്ലാത്ത അത്ഭുതങ്ങളല്ല എന്ന ലളിതമായ കാരണത്താൽ, നമ്മുടെ ഉയർന്ന വിധിയിലേക്കുള്ള വാതിലുകൾ തുറക്കാൻ നമുക്കും ദൈവത്തെ സമീപിക്കാൻ കഴിയുമെന്ന് അവ ഉറപ്പുനൽകുന്നു. സി എൻ ശർമ്മ

No comments: