Saturday, December 20, 2025

പാണിഗ്രഹണം (Panigrahan) എന്നാൽ ഹിന്ദു വിവാഹ ചടങ്ങിലെ ഒരു പ്രധാന ഭാഗമാണ്, ഇതിൽ വധൂവരന്മാരുടെ കൈകൾ പരസ്പപം ചേർത്ത് പിടിക്കുന്ന ചടങ്ങിനെയാണ് ഇത് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്, ഇത് ദമ്പതികളുടെ ബന്ധം ഔപചാരികമായി ഉറപ്പിക്കുന്നതിനെ പ്രതീകവൽക്കരിക്കുന്നു, ധർമ്മശാസ്ത്രങ്ങളിലും വൈഖാനസ ഗൃഹ്യസൂത്രത്തിലും പറയുന്ന ഈ ചടങ്ങ്, വിവാഹത്തിൻ്റെ ശാരീരികവും ആചാരപരവുമായ ഘട്ടങ്ങളിൽ ഒന്നാണ്. പ്രധാന വിവരങ്ങൾ: അർത്ഥം: "കൈകൾ പിടിച്ചെടുക്കുക" അല്ലെങ്കിൽ "കൈകൾ ചേർത്തുക" (Panigrahan = Pani (കൈ) + grahan (പിടിക്കുക/സ്വീകരിക്കുക)). ചടങ്ങ്: വരൻ വധുവിൻ്റെ കൈകളിൽ പിടിക്കുന്നു, ഇത് അവൾക്ക് എല്ലാവിധ സംരക്ഷണവും നൽകുമെന്നും ജീവിതത്തിൽ അവൾക്ക് കൂട്ടായിരിക്കുമെന്നും ഉള്ള വാഗ്ദാനമാണ്. പ്രാധാന്യം: ഇത് വിവാഹത്തിൻ്റെ ഒരു പ്രധാന കർമ്മമാണ്, ദമ്പതികളെ ഒരുമിപ്പിക്കുകയും ഒരു പുതിയ ജീവിതത്തിലേക്ക് പ്രവേശിക്കാൻ അവരെ അനുഗ്രഹിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. സ്ഥലം: സാധാരണയായി വരൻ്റെ വീട്ടിലാണ് ഈ ചടങ്ങ് നടത്താറുള്ളത്. ചുരുക്കത്തിൽ, പാണിഗ്രഹണം എന്നത് ദാമ്പത്യ ബന്ധത്തിൻ്റെ ആരംഭം കുറിക്കുന്ന, പരസ്പരം കൈകൾ കോർത്ത് പിടിക്കുന്ന, പ്രതീകാത്മകവും പവിത്രവുമായ ഒരു ചടങ്ങാണ്. ി പാനി ഗ്രുൺഹീശ്വ പാനിനാ ഗ്രുൺഹീശ്വ പാനിനാ!!" - സീതയും രാമനും ഒരുമിച്ച് "സപ്ത-പതി", ലാജ-ഹോമം എന്നിവ നടത്തുന്നു! രാമ-സീത കഴിഞ്ഞ കുറച്ച് എപ്പിസോഡുകളിൽ, ശുഭകരമായ സീതാ-രാമ വിവാഹത്തെക്കുറിച്ചും, "ഇയം സീതാ മമ സുതാ.." എന്ന ശ്ലോകത്തിന്റെ ആന്തരിക അർത്ഥത്തെക്കുറിച്ചും നമ്മൾ ദീർഘമായി സംസാരിച്ചു - വാൽമീകി രാമായണത്തിലെ ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട ശ്ലോകം, ശുഭകരമായ സംഭവത്തെ മനോഹരമായി ചിത്രീകരിക്കുന്നു. ഒരു വിപുലമായ ചർച്ച എന്ന നിലയിൽ, കഴിഞ്ഞ രണ്ട് എപ്പിസോഡുകളിൽ, "വിവാഹമോചനം" എന്ന വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ട ഒരു സാമൂഹിക തിന്മയ്ക്ക് ഞങ്ങൾ സാക്ഷ്യം വഹിച്ചു, ആധുനിക കാലത്ത് വിവാഹമോചനങ്ങളും വേർപിരിയലുകളും എളുപ്പത്തിൽ സംഭവിക്കുന്നത് എന്തുകൊണ്ടാണെന്ന് ഞങ്ങൾ ചിന്തിച്ചു. ഈ സാമൂഹിക വിപത്തിനെ തടയുന്നതിനുള്ള ചില സാധ്യമായ പരിഹാരങ്ങളിലും അവസാന എപ്പിസോഡ് ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിച്ചു. "സത്സംഗങ്ങൾ" , "സാധു-സമാഗമം" എന്നിവയുടെ പ്രാധാന്യത്തെക്കുറിച്ച് ഞങ്ങൾ ചർച്ച ചെയ്തു, അതിൽ, ചുറ്റുമുള്ള ആളുകളുമായി നല്ലതും ആരോഗ്യകരവുമായ സൗഹൃദങ്ങളിലേക്ക് നമ്മെത്തന്നെ നയിക്കുന്നതിലൂടെയും, വിവിധ ആത്മീയ ഗ്രന്ഥങ്ങൾ വായിച്ചും പര്യവേക്ഷണം ചെയ്തും, ഭഗവാനെ സ്തുതിക്കുന്ന സംഗീതം മുതലായവയിലൂടെ നമ്മുടെ "ഭഗവത്-ചിന്തനം" വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെയും , അത് നമുക്ക് ആത്യന്തിക ദിവ്യ ആനന്ദം നൽകുന്നുവെന്നും, ദമ്പതികൾ തമ്മിലുള്ള ബന്ധം കൂടുതൽ മെച്ചപ്പെടുകയും അങ്ങനെ ധർമ്മത്തിന്റെ പാത പിന്തുടരുകയും ചെയ്യും! ഇന്നത്തെ എപ്പിസോഡിൽ, വിവാഹ ചടങ്ങിന്റെ ഭാഗമായി നടത്തുന്ന വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ട രണ്ട് ആചാരങ്ങളെക്കുറിച്ച് നമ്മൾ ചർച്ച ചെയ്യുന്നത് തുടരും, ഇന്നും - "സപ്ത-പതി" , "ലാജ-ഹോമം" . തീർച്ചയായും നമ്മൾ "സപ്ത-പതി" യെക്കുറിച്ച് ഇതിനകം കുറച്ച് സംസാരിച്ചു, എന്നാൽ ഇന്ന് നമ്മൾ അതിനെക്കുറിച്ച് കൂടുതൽ വിശദമായി ചർച്ച ചെയ്യും. ഈ ചർച്ച ആരംഭിക്കുന്നതിന്, സീതാ-രാമ വിവാഹത്തിൽ നിന്ന് പഠിക്കേണ്ട ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട പാഠം ഇതാണ്; വിവാഹം ഒരു ബന്ധമാണ് - ദമ്പതികൾ തമ്മിലുള്ള ഒരു ദിവ്യവും സന്തോഷകരവുമായ ബന്ധം - "അഗ്നി ഭഗവാന്റെ" മുന്നിൽ "ശാസ്ത്രത്തിന്റെ " മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശത്തോടെ നമ്മൾ ഏറ്റെടുക്കുന്ന ബന്ധം . വളരെ ഉയർന്ന തലത്തിലുള്ള ഈ ദിവ്യ ബന്ധത്തിൽ നിന്ന് വേർപിരിയുന്നതിനെക്കുറിച്ച് ഒരു ചോദ്യവുമില്ല! ഇനി നമുക്ക് വാൽമീകി രാമായണത്തെക്കുറിച്ചുള്ള നമ്മുടെ വിഷയത്തിലേക്ക് മടങ്ങാം. “ഇയം സിതാ മമ സുതാ സഹ ധർമ്മ ചരീതവാ! പ്രതിച യേനാം ഭദ്രംതേ പാനി ഗൃംഹീശ്വ പാണിനാ!!” ഈ സുപ്രധാന ശ്ലോകത്തിന്റെ അവസാന വാക്യത്തിൽ, ജനക രാജാവ് പറയുന്നു, “ പാണി ഗൃഹീശ്വ പാനിനാ” , അതായത്, “ഓ രാമാ! അവളുടെ കൈകൾ നിന്റെ കൈകളാൽ പിടിക്കൂ!” ഇതിനായി പെരിയവാച്ചാൻ പിള്ള തന്റെ രാമായണ വ്യാഖ്യാനങ്ങളിലൊന്നിൽ മനോഹരമായ ഒരു വിവരണം നൽകുന്നു. അദ്ദേഹം പറയുന്നു, “ഓ രാമാ! പിന്നീട് സീതയുടെ കാലുകൾ പിടിക്കാം! ഇനി, ആദ്യം അവളുടെ കൈകൾ പിടിക്കൂ!” രാമൻ തിരിച്ചു ചോദിക്കുന്നു, “നീ എന്താണ് പറയുന്നത്? ഞാൻ ഒരു മഹാനായ രാജകുമാരനാണ്! ഞാൻ എന്തിനാണ് മറ്റൊരാളുടെ കാലുകൾ പിടിക്കേണ്ടത്?” അദ്ദേഹം വീണ്ടും പറയുന്നു, “ഓ രാമാ! ഞാൻ ഇത് പറയുന്നില്ല! ശാസ്ത്രങ്ങൾ പറയുന്നു!” “സപ്ത-പതി” നടക്കുമ്പോൾ , ആൺകുട്ടി പെൺകുട്ടിയുടെ കാൽ പിടിച്ച് പതുക്കെ ഒരു കല്ലിൽ (തമിഴിൽ “അമ്മിക്കൽ”) വയ്ക്കണം, തുടർന്ന് ഇനിപ്പറയുന്ന മന്ത്രം ജപിക്കണം: "ആതിഷ്ഠേനം അസ്മാനം അസ്മേനത്വാ സ്ഥിരാ ഭവ!!" ഈ മന്ത്രം സൂചിപ്പിക്കുന്നത് "ഓ എന്റെ പ്രിയപ്പെട്ട ഭാര്യേ! ദയവായി ഈ കല്ല് പോലെ നിന്റെ മനസ്സും ഹൃദയവും കഠിനമാക്കൂ, സ്വയം തയ്യാറെടുക്കൂ! നമ്മുടെ വിവാഹശേഷം നീ ധാരാളം ജോലി ചെയ്യേണ്ടിവരും, കൂടാതെ ധാരാളം ഉത്തരവാദിത്തങ്ങൾ വഹിക്കേണ്ടിയും വരും!" ആൺകുട്ടികൾ അവരുടെ പൂണൂൽ (പൂണൂൽ, അല്ലെങ്കിൽ സാരണി) ധരിച്ച് "ഉപനയനം" ചെയ്യുമ്പോൾ ഇതേ മന്ത്രം ഉപയോഗിക്കും . ആ സന്ദർഭത്തിൽ, അർത്ഥം, "ഓ മകനേ! നീ ഇപ്പോൾ ഒരു ബ്രഹ്മചാരിയായി മാറുകയാണ്, നിന്റെ പാഠങ്ങൾ പഠിക്കാൻ 'ഗുരുകുല'ത്തിലേക്ക് പോകും, ​​അതിൽ നിന്ന് നിനക്ക് ശാരീരികമായി സുഖമായിരിക്കാൻ കഴിയില്ല! അതിനാൽ, മുന്നിലുള്ള വെല്ലുവിളികൾക്കായി നിന്റെ മനസ്സിനെ കഠിനമാക്കുകയും തയ്യാറാക്കുകയും ചെയ്യുക!" ഇവിടെ നമ്മൾ ഇനിപ്പറയുന്നവ പറയുന്നു: “ആതിഷ്ഠേനം അസ്മാനം അസ്മേനത്വാ സ്ഥിരൂ ഭവ!!” അങ്ങനെ, ആൺകുട്ടിക്ക് അത് "സ്ഥിരോ ഭവ" വും പെൺകുട്ടിക്ക് അത് "സ്ഥിരാ ഭവ" വുമാണ് . ഇതാണ് ഒരേയൊരു വ്യത്യാസം - ആദ്യത്തേത് "പുല്ലിംഗ" (പുരുഷലിംഗം) ഉം രണ്ടാമത്തേത് "സ്ത്രീലിംഗ" (സ്ത്രീലിംഗം) ഉം ആണ് . അങ്ങനെ, "സപ്ത-പതി" യുടെ പ്രാധാന്യം, പെൺകുട്ടി തന്റെ ഭർത്താവിന്റെ വീട്ടിൽ പ്രവേശിക്കാൻ തയ്യാറെടുക്കുന്നു എന്നതാണ്, അവിടെ അവൾക്ക് നിരവധി ഉത്തരവാദിത്തങ്ങൾ വഹിക്കേണ്ടിവരുന്നു! ആണ്ടാൾ ഇനിപ്പറയുന്ന വരികളിൽ പറയുന്നത് ഇതാണ്: “അമ്മി മിഠിക്ക കാണാ കണ്ടേൻ തോഴി ഞാൻ! തേ വളം സെയ്യ കാണാ കണ്ടേൻ തോഴി ഞാൻ! കൈതാലം പത്ര കാണാ കണ്ടേൻ തോഴി ഞാൻ!!” ഞാൻ മുമ്പ് സൂചിപ്പിച്ചതുപോലെ, തമിഴിൽ "കാന കണ്ടേൻ" എന്ന വാക്യത്തിന്റെ അർത്ഥം "സ്വപ്നം കാണുന്നത്" എന്നാണ് . അങ്ങനെ, ആണ്ടാൾ ശ്രീകൃഷ്ണനുമായുള്ള തന്റെ വിവാഹത്തെക്കുറിച്ച് സ്വപ്നം കാണുന്നു, അതിനാൽ വിവാഹ ചടങ്ങിന്റെ ഓരോ ആചാരത്തെയും അവൾ പരാമർശിക്കുകയും ഭഗവാൻ കൃഷ്ണനുമായി കൈകോർത്ത് പിടിച്ച് ഈ പ്രധാനപ്പെട്ട എല്ലാ ആചാരങ്ങളും അനുഷ്ഠിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ച് സ്വപ്നം കാണുകയാണെന്ന് പറയുകയും ചെയ്യുന്നു! അവൾ ഒരു പ്രധാന കാര്യം കൂടി വിശദീകരിക്കുന്നു: “പൊരി മുഹർന്ദു അട്ട കാണാ കണ്ടേൻ തോഴി നാൻ!” ഇവിടെ, " പോരി മുഹർന്ധു" എന്ന പ്രയോഗം "ലാജ-ഹോമം" എന്ന മറ്റൊരു പ്രധാന ആചാരത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു . പെൺകുട്ടിയുടെ സഹോദരനാണ് ഈ ചടങ്ങ് നടത്തേണ്ടത്. അതനുസരിച്ച്, പെൺകുട്ടിയുടെ സഹോദരൻ തന്റെ സഹോദരിയുടെ കൈ പിടിച്ച് ഭർത്താവിന്റെ കൈയിൽ വയ്ക്കുകയും ഒരുപിടി പൊരിച്ച അരി (തമിഴിൽ "പൊരി") അവരുടെ കൈകളിൽ ഒരുമിച്ച് വയ്ക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇപ്പോൾ ഭർത്താവ് മന്ത്രങ്ങൾ ജപിക്കണം, അതേസമയം ഭാര്യ തന്റെ നവദമ്പതിക്ക് ദീർഘായുസ്സിനായി അഗ്നി ഭഗവാനോട് പ്രാർത്ഥിക്കണം. ഇത് വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ട ഒരു സംഭവമാണ്, ഇതിനെ "ലാജ ഹോമം" എന്ന് വിളിക്കുന്നു . വിവാഹ ചടങ്ങിൽ വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ട മറ്റൊരു സംഭവം കൂടിയുണ്ട് - "തിരുമംഗല്യ ധാരണം" . ഇത് ഒരു സവിശേഷ സംഭവമാണ്, വിശദമായി വിവരിക്കേണ്ടതുണ്ട്. നമ്മൾ എന്തിനാണ് " തിരുമംഗല്യ ധാരണം" നടത്തുന്നത് ? അതിന്റെ പ്രാധാന്യം എന്താണ്? ഇതിനെക്കുറിച്ച് സംസാരിക്കാൻ അടുത്ത എപ്പിസോഡ് വരെ കാത്തിരിക്കാം!🙂 ഇത് പങ്കുവയ്ക്കുക: എക്സ് ഫേസ്ബുക്ക് പോസ്റ്റ് ചെയ്തത്ഡോ. ജയറാംജൂൺ 6, 2017പോസ്റ്റ് ചെയ്തത്വർഗ്ഗീകരിക്കാത്തത് ഡോ. ജയറാം പ്രസിദ്ധീകരിച്ചത് ഫ്രാൻസിലെ പാരീസിലെ യൂണിവേഴ്‌സിറ്റി പാരീസ് സാക്ലേയിൽ നിന്ന് മാനേജ്‌മെന്റ് സൈക്കോളജിയിൽ പിഎച്ച്ഡി നേടിയിട്ടുണ്ട്. ട്രിച്ചിയിലെ ഭാരതീദാസൻ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട് ഓഫ് മാനേജ്‌മെന്റിൽ (ബിഐഎം) ഹ്യൂമൻ റിസോഴ്‌സ് മാനേജ്‌മെന്റിൽ അസിസ്റ്റന്റ് പ്രൊഫസറും. ദക്ഷിണേന്ത്യൻ ക്ലാസിക്കൽ സംഗീതജ്ഞനായ (ഗായകൻ) സംഗീതകച്ചേരികൾ അവതരിപ്പിക്കുന്നു. ഈ ബ്ലോഗിലൂടെ, ഇന്ത്യൻ സംസ്കാരത്തിന്റെയും മൂല്യങ്ങളുടെയും സമ്പന്നത പുറത്തുകൊണ്ടുവരാൻ ഞാൻ ശ്രമിക്കുന്നു, ഈ എളിയ ശ്രമം വിജയിപ്പിക്കുന്നതിന് നിങ്ങളുടെ പിന്തുണയും ഫീഡ്‌ബാക്കും ഞാൻ അഭ്യർത്ഥിക്കുന്നു!! കൂടുതൽ പോസ്റ്റുകൾ കാണുക. പോസ്റ്റ് നാവിഗേഷൻ മുൻ പോസ്റ്റ്മുൻ പോസ്റ്റ്: എപ്പിസോഡ് 89 – വിവാഹമോചന പ്രശ്നം എങ്ങനെ പരിഹരിക്കാം?? "സത്സംഗങ്ങളുടെയും" "സാദു-സമാഗമത്തിന്റെയും" പ്രാധാന്യം അടുത്ത പോസ്റ്റ്അടുത്ത പോസ്റ്റ്: എപ്പിസോഡ് 91 – “മാംഗല്യം തന്തുനാ അനേനാ..!” - "തിരുമംഗല്യ ധാരണം" എന്നതിൻ്റെ അർത്ഥം ഒരു അഭിപ്രായം ഇടൂ ഇതിനായി തിരയുക: തിരയുക … ഭാരതീയ ധർമ്മം. നമ്മുടെ സമ്പന്നമായ ഇന്ത്യൻ സംസ്കാരത്തെയും മൂല്യവ്യവസ്ഥയെയും കുറിച്ച് ലോകമെമ്പാടും അവബോധം സൃഷ്ടിക്കാനുള്ള ഒരു എളിയ ശ്രമമാണിത്. ഈ സംരംഭത്തിന്റെ ഭാഗമായി, ഞാൻ "ശ്രീമദ് രാമായണം" ഏറ്റെടുത്ത്, ഇന്നത്തെ ജീവിതത്തിന് മാനേജ്മെന്റിന്റെയും മൂല്യങ്ങളുടെയും കാര്യത്തിൽ നമ്മുടെ ആധുനിക ജീവിതത്തിന് ബാധകമാകുന്ന തരത്തിൽ അത് വിശദീകരിക്കാൻ തുടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. ഞാൻ എന്റെ ബ്ലോഗിൽ ഒരു ദിവസം ഒരു എപ്പിസോഡ് പോസ്റ്റ് ചെയ്യും... എല്ലാ ദിവസവും 5-6 മിനിറ്റ് അതിലൂടെ കടന്നുപോകാൻ നമുക്ക് ചുമതലപ്പെടുത്താം!! പോസ്റ്റുകളെക്കുറിച്ചുള്ള എന്തെങ്കിലും നിർദ്ദേശങ്ങൾ/ഫീഡ്‌ബാക്കുകൾ/അഭിപ്രായങ്ങൾ പൂർണ്ണഹൃദയത്തോടെ സ്വാഗതം ചെയ്യുന്നു!! ഞങ്ങളുടെ സ്ഥലം 1-4 ലാംഗ്ലി കോർട്ട് ലണ്ടൻ WC2E 9JY യുണൈറ്റഡ് കിംഗ്ഡം 0102030456789 ഇന്ത്യൻ ധർമ്മം , WordPress.com-ൽ ഒരു സൗജന്യ വെബ്‌സൈറ്റോ ബ്ലോഗോ സൃഷ്ടിക്കുക. : ഈ സൈറ്റ് കുക്കികൾ ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഈ വെബ്‌സൈറ്റ് ഉപയോഗിക്കുന്നത് തുടരുന്നതിലൂടെ, നിങ്ങൾ അവയുടെ ഉപയോഗത്തിന് സമ്മതിക്കുന്നു. കുക്കികളെ എങ്ങനെ നിയന്ത്രിക്കാം എന്നതുൾപ്പെടെ കൂടുതലറിയാൻ, ഇവിടെ കാണുക: കുക്കി നയം

No comments: