Saturday, October 04, 2025

ഭഗവാൻ ശിവന്റെ രണ്ടാമത്തെ പുത്രനായ സുബ്രഹ്മണ്യന്റെ അവതാരമാണെന്ന് അടുത്തിടെ വന്ന ഒരു അഭിപ്രായത്തിൽ പ്രസ്താവിച്ചിരുന്നു. ഭഗവാന്റെ കാലത്ത് ഇത് വ്യാപകമായി നിലനിന്നിരുന്ന ഒരു വീക്ഷണമായിരുന്നു, പ്രധാനമായും ശ്രീ രമണഗീതയുടെ പതിനെട്ടാം അധ്യായത്തിൽ ഗണപതി മുനി ആത്മവിശ്വാസത്തോടെ ഈ വാദം ഉന്നയിച്ചിരുന്നു എന്നതാണ് ഇതിന് കാരണം . ഭഗവാന്റെ തെലുങ്ക് ജീവചരിത്രകാരൻ കൃഷ്ണ ഭിക്ഷു ഈ അവകാശവാദം അംഗീകരിക്കുകയും തന്റെ പുസ്തകത്തിലെ ( ശ്രീ രമണ ലീല , അദ്ധ്യായം 49) നിരവധി പേജുകൾ ഉദാഹരണങ്ങൾക്കും വാദങ്ങൾക്കും നീക്കിവയ്ക്കുകയും ചെയ്തു, അത് അവകാശവാദം യഥാർത്ഥമാണെന്ന് തെളിയിക്കുന്നു. 1908 മാർച്ചിൽ തിരുവണ്ണാമലയുടെ പ്രാന്തപ്രദേശത്തുള്ള ഒരു ക്ഷേത്രമായ പച്ചിയമ്മൻ കോവിലിൽ ഭഗവാനുമൊത്ത് ഉണ്ടായിരുന്നപ്പോൾ നടന്ന ഒരു സംഭവത്തിൽ നിന്നാണ് ഭഗവാൻ സുബ്രഹ്മണ്യന്റെ അവതാരമാണെന്ന് ഗണപതി മുനിക്ക് ബോധ്യം വന്നത്. ഒരു ദിവസം പുലർച്ചെ ഒരു തിളക്കമുള്ള പ്രകാശം പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ട് ഭഗവാന്റെ നെറ്റിയിൽ സ്പർശിക്കുന്നത് അദ്ദേഹം കണ്ടു. ആ പ്രകാശം ഭഗവാനെ പൊതിഞ്ഞു, ആ തിളക്കമുള്ള പ്രകാശത്തിനുള്ളിൽ വ്യത്യസ്ത നിറങ്ങളിലുള്ള ആറ് നക്ഷത്രങ്ങളെ ഗണപതി മുനി തിരിച്ചറിഞ്ഞു, അവ ഒടുവിൽ ഒരൊറ്റ പ്രകാശമായി ലയിച്ചു. ശിവന്റെ മൂന്നാം കണ്ണിൽ നിന്ന് പുറത്തുവന്ന പ്രകാശത്തിൽ നിന്നാണ് സുബ്രഹ്മണ്യനെ സൃഷ്ടിച്ചത്. ശിവൻ ഈ പ്രകാശത്തെ തന്റെ കൈകളിൽ ശേഖരിച്ച് വായുദേവന് കൈമാറി. പ്രകാശത്തിന്റെ ശക്തി വായുവിന് അധികമായിരുന്നു, അതിനാൽ അദ്ദേഹം അത് അഗ്നിദേവന് നൽകി, അവൻ അത് ഭൂമിയിൽ നിക്ഷേപിച്ചു.ഗംഗ.ഗംഗ, ദേവതയായഗംഗ, ശക്തി താങ്ങാൻ കഴിയാതെ അവൾ അതിനെ ഒരു ചെറിയ കുളത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുപോയി അവിടെ ഉപേക്ഷിച്ചു. ഈ കുളത്തിൽ പ്രകാശം ആറ് കുഞ്ഞുങ്ങളായി രൂപാന്തരപ്പെട്ടു. പാർവതി പിന്നീട് കുഞ്ഞുങ്ങളെ ഒരു തുമ്പിക്കൈയും പന്ത്രണ്ട് കൈകളും ആറ് മുഖങ്ങളുമുള്ള ഒരു രൂപത്തിൽ ഒന്നിപ്പിച്ചു. ഇതാണ് ഷൺമുഖൻ, 'ആറ് മുഖങ്ങളുള്ള ഭഗവാൻ'. സ്കന്ദ എന്ന പേരിന്റെ അർത്ഥം 'സംയോജിപ്പിച്ചവൻ' എന്നാണ്, പാർവതി തന്റെ ശരീരങ്ങളെ സംയോജിപ്പിച്ച രീതിയെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. പ്ലീയാഡുകളിലെ ആറ് ദൃശ്യ നക്ഷത്രങ്ങളെ 'കാർത്തിക' എന്ന് വിളിക്കുന്നു. ഇന്ത്യ; കാർത്തികേയൻ എന്നത് സുബ്രഹ്മണ്യന്റെ മറ്റൊരു പേരാണ്. രമണ മഹർഷിയുടെ രൂപത്തിൽ ആറ് നക്ഷത്രങ്ങൾ ഒന്നായി ലയിക്കുന്നത് ഗണപതി മുനി കണ്ടപ്പോൾ, ഭഗവാൻ ദൈവത്തിന്റെ ഒരു അവതാരമോ പ്രകടനമോ ആണെന്ന നിഗമനത്തിൽ അദ്ദേഹം സ്വാഭാവികമായും എത്തി. ഭഗവാൻ സുബ്രഹ്മണ്യനാണെന്ന് ശേഷാദ്രി സ്വാമികൾ നിഗമനത്തിലെത്തിയതിന് ഏതാനും വർഷങ്ങൾക്ക് മുമ്പ്, അദ്ദേഹം എങ്ങനെയാണ് ആ നിഗമനത്തിലെത്തിയതെന്ന് ഒരു രേഖയും കാണുന്നില്ല. ശേഷാദ്രി സ്വാമി ശിവന്റെ ഭാര്യയായ പാർവതിയുമായി സ്വയം തിരിച്ചറിയുകയും ഭഗവാൻ 'അവളുടെ' മകനായ സുബ്രഹ്മണ്യനാണെന്ന് തീരുമാനിക്കുകയും ചെയ്തു. അവതാർ സിദ്ധാന്തത്തിന്റെ വക്താക്കൾ അവരുടെ വിശ്വാസത്തിന്റെ സാധുത തെളിയിക്കുന്നതിനായി വസ്തുതകളുടെയും യാദൃശ്ചികതകളുടെയും നീണ്ട പട്ടിക തയ്യാറാക്കിയിട്ടുണ്ട്. ഉദാഹരണത്തിന്, ഭഗവാൻ ഇടയ്ക്കിടെ അരുണാചലനെ തന്റെ 'പിതാവ്' എന്ന് പരാമർശിക്കുന്നത് അദ്ദേഹം ശിവന്റെ പുത്രന്മാരിൽ ഒരാളായിരിക്കണമെന്ന് തെളിയിക്കുന്നു. താൽപ്പര്യമുള്ളവർക്ക്, ശ്രീ രമണ ലീലയുടെ 49-ാം അധ്യായത്തിൽ ഒരു പട്ടികയുണ്ട്, കൂടാതെ 1984-ൽ ദി മൗണ്ടൻ പാത്തിന്റെ പതിപ്പിൽ പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ട രാ ഗണപതിയുടെ ഒരു ലേഖനത്തിൽ കൂടുതൽ സമഗ്രമായ ഒരു സമാഹാരവും ഉണ്ട് . ഗണപതി മുനിയുടെ ദർശനത്തിൽ നിന്നാണ് യഥാർത്ഥ അവകാശവാദം ഉത്ഭവിച്ചതെന്ന് മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയുന്നതിനാൽ, ജ്ഞാനികളുടെയും ദർശനങ്ങളുടെയും സ്വഭാവത്തെക്കുറിച്ച് ചില പരാമർശങ്ങൾ നടത്താൻ ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു . ഭഗവാൻ പല അവസരങ്ങളിലും ഭക്തർക്ക് അവർ ആഗ്രഹിക്കുന്ന രൂപങ്ങളിൽ പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടിരുന്നു. ദർശനങ്ങൾ നൽകാനും (ഉദാഹരണത്തിന്, ടി.കെ. സുന്ദരേശ അയ്യർ എഴുതിയ 'ഭഗവാൻ രാമ ദർശനം നൽകുന്നു' കാണുക) വ്യത്യസ്തമായ രൂപത്തിൽ അവതരിക്കാനും അദ്ദേഹത്തിന് ശക്തിയുണ്ടായിരുന്നു .

No comments: