ഭഗവദ്ഗീത -കർമയോഗം -പ്രഭാഷണം 05
പ്രകൃതമല്ലാത്തതായിട്ടുള്ള ചില disorders... അതിൽ നിന്നാണ് ആഗ്രഹങ്ങൾ ഉണ്ടാകുന്നത്... അല്ലെങ്കിൽ ആഗ്രഹം ഒന്നും വേണ്ടാ, ഭഗവാൻ തന്നെ ഗീതയില് പറയുന്നത് എന്താ എന്ന് അറിയ്വോ?
ആഗ്രഹിക്കാതെയിരുന്നാലും നിനക്ക് എന്ത് എന്തൊക്കെ വേണോ അതൊക്കെ ഞാൻ ചെയ്തു തന്നോളാം...
ചെയ്തു തന്നോളാം ന്ന് വെച്ചാൽ കൃഷ്ണൻ എന്തോ partiality കാണയ്ക്കുന്നതല്ല ഭക്തരോട്...
പ്രകൃതിയിൽ എല്ലാ ജീവികൾ ക്കും ഭഗവാൻ അത് ചെയ്യുന്നുണ്ട്...
പ്രകൃതിയിൽ
ആഗ്രഹിക്കാതെ തന്നെ എല്ലാ പ്രാണികൾക്കും അവരവർക്ക് ജനിച്ചത് മുതൽ എന്തൊക്കെ വേണോ അതൊക്കെ തന്നെ...
പ്രകൃതിക്ക് അതീതമായ ശക്തി, കൊടുത്ത് കൊണ്ടിരിക്കുന്നു...
പക്ഷേ മനുഷ്യന് മാത്രം ആഗ്രഹത്തിന്റെ പഴം തിന്നത് കൊണ്ട്.... ആഗ്രഹത്തിന്റെ വൈഷമ്യം അകമേക്ക് കയറിയത് കൊണ്ട്.. പിന്നെ ആഗ്രഹിക്കുക.. ആഗ്രഹം പൂർത്തിയാക്കുക....
ആഗ്രഹിക്കുക... ആഗ്രഹം പൂർത്തിയാക്കുക...
ഇതാണ്
പ്രതീകാരം യാഥേ :
സുഖമിതി വിപര്യസിതി ജനാഃ
അവസാനം ഈ ആഗ്രഹം തന്നെ ഒരു ദുഃഖമായിട്ട് മാറുന്നു...
അഥവാ ഈ ദുഃഖം തീരാൻ ഒരുവഴിയുമില്ലാത്ത ഒരു സ്ഥിതി വരുമ്പോഴാണ്, അര്ജുനനെപ്പോലെ നമ്മള് ഭഗവാനോട് ചോദിക്കുക..
കഴിഞ്ഞ അധ്യായത്തിൽ അർജുനൻ ചോദിച്ചു :
ഭഗവാനെ ഒരു വിധത്തിലുള്ള ദുഃഖം കൊണ്ടും ബാധിക്കപ്പെടാത്ത ഒരു സ്ഥിതി ഉണ്ടോ?
സദാ ശാന്തമായിട്ടുള്ള ഒരു സ്ഥിതി ഉണ്ടോ?
എങ്ങനെ ഒരു മനുഷ്യന് പൂർണനായിട്ടു ഇരിക്കാൻ സാധിക്കും?
സ്ഥിത പ്രജ്ഞസ്യ കാ ഭാഷാ:
സ്ഥിതപ്രജ്ഞൻ എന്നൊരു വാക്ക് ഭഗവാൻ അതിനുമുൻപ് ഗീതയിലെവിടെയും പ്രയോഗിച്ചില്ല...
ആ ചോദ്യം തന്നെ കാണിക്കണത്.... അര്ജുനന് ഈ കാര്യങ്ങളൊക്കെ നല്ലവണ്ണം അറിയാം....
സ്ഥിതപ്രജ്ഞസ്യ കാ ഭാഷാ സമാധിസ്ഥസ്യ കേശവ
സ്ഥിതധീ: കിം പ്രഭാഷേത
കിമാസീത വ്രജേത കിം
സ്ഥിതപ്രജ്ഞൻ... ഉത്തമഭക്തൻ.... യോഗി... ഗുണാതീതൻ എന്നൊക്കെ ഗീതയില് പല പേര് മാറി മാറി വരും... ആള് ഒന്ന് തന്നെ....
പേര് മാത്രം മാറി മാറി വരും..
സ്ഥിതപ്രജ്ഞന് എന്തൊക്കെ ലക്ഷണങ്ങള് പറഞ്ഞോ അതൊക്കെ തന്നെ ഭക്തന് ലക്ഷണങ്ങള് ആയിട്ട് 12ആം അദ്ധ്യായത്തില് പറയും..
അത് തന്നെ ഗുണാതീതന് ലക്ഷണം ആയിട്ട് പറയും..
അത് തന്നെ ജ്ഞാനിക്ക് ലക്ഷണം ആയിട്ട് പറയും..
യോഗിക്കു ലക്ഷണം ആയിട്ട് പറയും... .....
ശ്രീ നൊച്ചൂർ ജി
പ്രകൃതമല്ലാത്തതായിട്ടുള്ള ചില disorders... അതിൽ നിന്നാണ് ആഗ്രഹങ്ങൾ ഉണ്ടാകുന്നത്... അല്ലെങ്കിൽ ആഗ്രഹം ഒന്നും വേണ്ടാ, ഭഗവാൻ തന്നെ ഗീതയില് പറയുന്നത് എന്താ എന്ന് അറിയ്വോ?
ആഗ്രഹിക്കാതെയിരുന്നാലും നിനക്ക് എന്ത് എന്തൊക്കെ വേണോ അതൊക്കെ ഞാൻ ചെയ്തു തന്നോളാം...
ചെയ്തു തന്നോളാം ന്ന് വെച്ചാൽ കൃഷ്ണൻ എന്തോ partiality കാണയ്ക്കുന്നതല്ല ഭക്തരോട്...
പ്രകൃതിയിൽ എല്ലാ ജീവികൾ ക്കും ഭഗവാൻ അത് ചെയ്യുന്നുണ്ട്...
പ്രകൃതിയിൽ
ആഗ്രഹിക്കാതെ തന്നെ എല്ലാ പ്രാണികൾക്കും അവരവർക്ക് ജനിച്ചത് മുതൽ എന്തൊക്കെ വേണോ അതൊക്കെ തന്നെ...
പ്രകൃതിക്ക് അതീതമായ ശക്തി, കൊടുത്ത് കൊണ്ടിരിക്കുന്നു...
പക്ഷേ മനുഷ്യന് മാത്രം ആഗ്രഹത്തിന്റെ പഴം തിന്നത് കൊണ്ട്.... ആഗ്രഹത്തിന്റെ വൈഷമ്യം അകമേക്ക് കയറിയത് കൊണ്ട്.. പിന്നെ ആഗ്രഹിക്കുക.. ആഗ്രഹം പൂർത്തിയാക്കുക....
ആഗ്രഹിക്കുക... ആഗ്രഹം പൂർത്തിയാക്കുക...
ഇതാണ്
പ്രതീകാരം യാഥേ :
സുഖമിതി വിപര്യസിതി ജനാഃ
അവസാനം ഈ ആഗ്രഹം തന്നെ ഒരു ദുഃഖമായിട്ട് മാറുന്നു...
അഥവാ ഈ ദുഃഖം തീരാൻ ഒരുവഴിയുമില്ലാത്ത ഒരു സ്ഥിതി വരുമ്പോഴാണ്, അര്ജുനനെപ്പോലെ നമ്മള് ഭഗവാനോട് ചോദിക്കുക..
കഴിഞ്ഞ അധ്യായത്തിൽ അർജുനൻ ചോദിച്ചു :
ഭഗവാനെ ഒരു വിധത്തിലുള്ള ദുഃഖം കൊണ്ടും ബാധിക്കപ്പെടാത്ത ഒരു സ്ഥിതി ഉണ്ടോ?
സദാ ശാന്തമായിട്ടുള്ള ഒരു സ്ഥിതി ഉണ്ടോ?
എങ്ങനെ ഒരു മനുഷ്യന് പൂർണനായിട്ടു ഇരിക്കാൻ സാധിക്കും?
സ്ഥിത പ്രജ്ഞസ്യ കാ ഭാഷാ:
സ്ഥിതപ്രജ്ഞൻ എന്നൊരു വാക്ക് ഭഗവാൻ അതിനുമുൻപ് ഗീതയിലെവിടെയും പ്രയോഗിച്ചില്ല...
ആ ചോദ്യം തന്നെ കാണിക്കണത്.... അര്ജുനന് ഈ കാര്യങ്ങളൊക്കെ നല്ലവണ്ണം അറിയാം....
സ്ഥിതപ്രജ്ഞസ്യ കാ ഭാഷാ സമാധിസ്ഥസ്യ കേശവ
സ്ഥിതധീ: കിം പ്രഭാഷേത
കിമാസീത വ്രജേത കിം
സ്ഥിതപ്രജ്ഞൻ... ഉത്തമഭക്തൻ.... യോഗി... ഗുണാതീതൻ എന്നൊക്കെ ഗീതയില് പല പേര് മാറി മാറി വരും... ആള് ഒന്ന് തന്നെ....
പേര് മാത്രം മാറി മാറി വരും..
സ്ഥിതപ്രജ്ഞന് എന്തൊക്കെ ലക്ഷണങ്ങള് പറഞ്ഞോ അതൊക്കെ തന്നെ ഭക്തന് ലക്ഷണങ്ങള് ആയിട്ട് 12ആം അദ്ധ്യായത്തില് പറയും..
അത് തന്നെ ഗുണാതീതന് ലക്ഷണം ആയിട്ട് പറയും..
അത് തന്നെ ജ്ഞാനിക്ക് ലക്ഷണം ആയിട്ട് പറയും..
യോഗിക്കു ലക്ഷണം ആയിട്ട് പറയും... .....
ശ്രീ നൊച്ചൂർ ജി
Ki
No comments:
Post a Comment