ഭഗവദ് ഗീതാ -സാംഖ്യയോഗം - പ്രഭാഷണം - 226
അപ്പൊ ഈ നൂറ്റി ക്കണക്കിനുള്ള കൗരവർ അജ്ഞാനത്തിന്റെ സന്തതികളാണ്. ധൃതരാഷ്ട്ര രെ വച്ചു കൊണ്ടാണ് ഗീതയുടെ ആരംഭം. ആദ്യത്തെ അധ്യായത്തിന്റെ പേരോ അർജ്ജുന വിഷാദയോഗം.വിഷാദത്തിൽ നിന്നാണ് അദ്ധ്യാത്മവിദ്യ തന്നെ ആരംഭിക്കുന്നത്, ദു:ഖത്തിൽ നിന്ന്, സുഖത്തിൽ നിന്ന് ആരംഭിക്കാം പക്ഷേ പാരഡോക്സ് അധ്യാത്മജീവിതം പലപ്പോഴും ദു:ഖത്തിന്റെ തുടർച്ചയാണ്. ദു:ഖത്തിൽ നിന്നാണ് അദ്ധ്യാത്മജീവിതം ആരംഭിക്കുന്നത്. അതുകൊണ്ടാണ് മഹാത്മാക്കൾ പലരും ഞങ്ങൾക്ക് ദുഃഖം വരുകയാണെങ്കിൽ ധാരാളം വരട്ടെ എന്നു പ്രാർത്ഥിച്ചിട്ടുള്ളത് . ഭാഗവതത്തിൽ ഒക്കെ ''കുന്തി വിപദ: ശന്തുനശശ്വത് തത്ര തത്ര ജഗദ്ഗുരോ ഭവതോദർശനം യൽസ്യാദ് അ പുനർ ഭവ ദർശനം " അപ്പൊ ദു:ഖം, വിഷാദം , ആ വിഷാദം സത്സംഗത്തോടു കൂടെ ചേരുമ്പോൾ വിഷാദം യോഗമായിട്ടുമാറും. വിഷാദം ദു:സംഗത്തോടു കൂടെ ചേരുമ്പോൾ വിഷാദം രോഗമായിട്ടുമാറും . നമ്മള് എവിടെ കാലുവച്ചിരിക്കുന്നു അത്രേ വ്യത്യാസം ഉള്ളൂ .വിഷാദം സത്സംഗത്തിന്റെ കൂടെ ചേരുമ്പോൾ , അർജ്ജുനനും വിഷാദം വന്നു, കർണ്ണനും വിഷാദം വന്നു, ദുര്യോധനനും വിഷാദം വന്നു. ദുര്യോധനന്റെ സംഗം ശകുനിയോട് ആണ്. അത് ദ്രോഹമായിട്ടുമാറി. യോഗമാ യി മാറുന്നതിനു പകരം തനിക്കും മറ്റുള്ളവർക്കും ദ്രോഹമായിട്ടുമാറി. ഇവിടെ വിഷാദം യോഗമായിട്ടുമാറാണ് കൃഷ്ണനുമായിട്ടുള്ള സംഗത്തില്. ആ വിഷാദത്തിന്റെ പരിണിത ഫലമായിട്ട് കർമ്മത്തിനെ ഉപേക്ഷിച്ചു അർജ്ജുനൻ.ഞാൻ കർമ്മം ചെയ്യില്ല നല്ലൊരു ലക്ഷണം ആണ് . വിഷാദം വരുമ്പോൾ "you should not act " ഉള്ളില് തെളിച്ചം വരുന്നതുവരെ , നമുക്ക് റെഡ് ലൈറ്റ് കാണുമ്പോൾ റോട്ടിൽ വണ്ടി ഓടിക്കാൻ പാടില്ല നിർത്തണം .ഗ്രീൻ സിഗ്നൽ കണ്ടിട്ടേ വണ്ടി പോവാൻ പാടുള്ളൂ . അതേപോലെ അകമെ ശരി അല്ലെങ്കിൽ അല്പം കർമ്മം ഒന്നു നിർത്തിയിട്ട് അകമേക്ക് ഒന്ന് ശരിയാക്കുക.എന്നിട്ട് വണ്ടി ഓടിക്കാ, വീണ്ടും വണ്ടി എടുക്കുക കർമ്മത്തിലേക്ക് വീണ്ടും കടക്കാ കുഴപ്പ ഇല്യാ. ഇത് പണ്ട് ഋഷികളുടെ സമ്പ്രദായം ആണ്.കർമ്മത്തിന് അത്യധികം പ്രസക്തി നമ്മള് കൊടുത്തിട്ടില്ല .
(നൊച്ചൂർ ജി )
Sunil Namboodiri
അപ്പൊ ഈ നൂറ്റി ക്കണക്കിനുള്ള കൗരവർ അജ്ഞാനത്തിന്റെ സന്തതികളാണ്. ധൃതരാഷ്ട്ര രെ വച്ചു കൊണ്ടാണ് ഗീതയുടെ ആരംഭം. ആദ്യത്തെ അധ്യായത്തിന്റെ പേരോ അർജ്ജുന വിഷാദയോഗം.വിഷാദത്തിൽ നിന്നാണ് അദ്ധ്യാത്മവിദ്യ തന്നെ ആരംഭിക്കുന്നത്, ദു:ഖത്തിൽ നിന്ന്, സുഖത്തിൽ നിന്ന് ആരംഭിക്കാം പക്ഷേ പാരഡോക്സ് അധ്യാത്മജീവിതം പലപ്പോഴും ദു:ഖത്തിന്റെ തുടർച്ചയാണ്. ദു:ഖത്തിൽ നിന്നാണ് അദ്ധ്യാത്മജീവിതം ആരംഭിക്കുന്നത്. അതുകൊണ്ടാണ് മഹാത്മാക്കൾ പലരും ഞങ്ങൾക്ക് ദുഃഖം വരുകയാണെങ്കിൽ ധാരാളം വരട്ടെ എന്നു പ്രാർത്ഥിച്ചിട്ടുള്ളത് . ഭാഗവതത്തിൽ ഒക്കെ ''കുന്തി വിപദ: ശന്തുനശശ്വത് തത്ര തത്ര ജഗദ്ഗുരോ ഭവതോദർശനം യൽസ്യാദ് അ പുനർ ഭവ ദർശനം " അപ്പൊ ദു:ഖം, വിഷാദം , ആ വിഷാദം സത്സംഗത്തോടു കൂടെ ചേരുമ്പോൾ വിഷാദം യോഗമായിട്ടുമാറും. വിഷാദം ദു:സംഗത്തോടു കൂടെ ചേരുമ്പോൾ വിഷാദം രോഗമായിട്ടുമാറും . നമ്മള് എവിടെ കാലുവച്ചിരിക്കുന്നു അത്രേ വ്യത്യാസം ഉള്ളൂ .വിഷാദം സത്സംഗത്തിന്റെ കൂടെ ചേരുമ്പോൾ , അർജ്ജുനനും വിഷാദം വന്നു, കർണ്ണനും വിഷാദം വന്നു, ദുര്യോധനനും വിഷാദം വന്നു. ദുര്യോധനന്റെ സംഗം ശകുനിയോട് ആണ്. അത് ദ്രോഹമായിട്ടുമാറി. യോഗമാ യി മാറുന്നതിനു പകരം തനിക്കും മറ്റുള്ളവർക്കും ദ്രോഹമായിട്ടുമാറി. ഇവിടെ വിഷാദം യോഗമായിട്ടുമാറാണ് കൃഷ്ണനുമായിട്ടുള്ള സംഗത്തില്. ആ വിഷാദത്തിന്റെ പരിണിത ഫലമായിട്ട് കർമ്മത്തിനെ ഉപേക്ഷിച്ചു അർജ്ജുനൻ.ഞാൻ കർമ്മം ചെയ്യില്ല നല്ലൊരു ലക്ഷണം ആണ് . വിഷാദം വരുമ്പോൾ "you should not act " ഉള്ളില് തെളിച്ചം വരുന്നതുവരെ , നമുക്ക് റെഡ് ലൈറ്റ് കാണുമ്പോൾ റോട്ടിൽ വണ്ടി ഓടിക്കാൻ പാടില്ല നിർത്തണം .ഗ്രീൻ സിഗ്നൽ കണ്ടിട്ടേ വണ്ടി പോവാൻ പാടുള്ളൂ . അതേപോലെ അകമെ ശരി അല്ലെങ്കിൽ അല്പം കർമ്മം ഒന്നു നിർത്തിയിട്ട് അകമേക്ക് ഒന്ന് ശരിയാക്കുക.എന്നിട്ട് വണ്ടി ഓടിക്കാ, വീണ്ടും വണ്ടി എടുക്കുക കർമ്മത്തിലേക്ക് വീണ്ടും കടക്കാ കുഴപ്പ ഇല്യാ. ഇത് പണ്ട് ഋഷികളുടെ സമ്പ്രദായം ആണ്.കർമ്മത്തിന് അത്യധികം പ്രസക്തി നമ്മള് കൊടുത്തിട്ടില്ല .
(നൊച്ചൂർ ജി )
Sunil Namboodiri
No comments:
Post a Comment