വര്ണാശ്രമധര്മസങ്കല്പോ ബന്ധ:”
വര്ണധര്മങ്ങള്, ആശ്രമധര്മങ്ങള് ഇവയെക്കുറിച്ച് സങ്കല്പങ്ങളെല്ലാം ബന്ധങ്ങള് തന്നെ. ബ്രാഹ്മണന്, ക്ഷത്രിയന്, വൈശ്യന്, ശുദ്രന് എന്നീ നാല് വര്ണങ്ങള് ഗുത്തിന്റേയും കര്മത്തിന്റേയും അടിസ്ഥാനത്തില് സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ടവയാണ്. ഓരോ വര്ണങ്ങക്കും ഓരോ ധര്മവും വിധിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഈ ധര്മസംഹിതയുടെ ചട്ടക്കൂടില് ഒതുങ്ങി നില്ക്കുന്നത് തന്നെയാണ് ബന്ധം. ബ്രഹ്മചര്യം, ഗാര്ഹസ്ഥ്യം, വാനപ്രസ്ഥം, സന്യാസം എന്നീ ചതുരാശ്രമങ്ങളും അവയില് അനുഷ്ഠോയങ്ങളായ ആശ്രമധര്മങ്ങളും അവ സൂചിപ്പിക്കുന്ന പരിമിതിക്കുള്ളിലും സ്വയം സ്വീകരിക്കുന്ന നിയമവ്യവസ്ഥക്കുള്ളിലും സ്ഥിതിചെയ്യുന്നതുകൊണ്ട് ഇവയും ബന്ധങ്ങളല്ലാതെ മറ്റൊന്നുമല്ല. സമൂഹത്തിന്റെ സുസ്ഥിതിയ്ക്കു വേണ്ടിയും ഓരോ വ്യക്തിയേയും പുരുഷാര്ത്ഥങ്ങളില് ശ്രേഷ്ഠമായ മോക്ഷസങ്കല്പത്തിലേക്ക് നയിക്കുവാന് വേണ്ടിയുള്ള ക്രമീകരണമെന്ന രീതിയിലും വര്ണാശ്രമധര്മങ്ങള് ഏകത്വം സ്വരൂപിക്കുന്നുണ്ട്. എന്നാല് ആചാരാനുഷ്ഠാനങ്ങളും മറ്റു വൃത്തികളും പരമ്പരാഗതപിരശീലനം കൊണ്ട് കേവലം പരിമിതികളായി ചുരുങ്ങിപ്പോയി. തന്മൂലമുണ്ടായ ബന്ധം ലക്ഷ്യത്തെ വിസ്മരിച്ച് മാര്ഗത്തില് ബന്ധങ്ങള് സൃഷ്ടിക്കുകയും ചെയ്തു. പ്രധാനലക്ഷ്യത്തില് കവിഞ്ഞ് മാര്ഗവൈവിധ്യത്തില് ഒതുങ്ങിയതുമൂലം ബന്ധമുക്തിക്കുപകരം ബന്ധം തന്നെ സ്വഭാവമായിത്തീര്ന്നു.
punyabhumi
വര്ണധര്മങ്ങള്, ആശ്രമധര്മങ്ങള് ഇവയെക്കുറിച്ച് സങ്കല്പങ്ങളെല്ലാം ബന്ധങ്ങള് തന്നെ. ബ്രാഹ്മണന്, ക്ഷത്രിയന്, വൈശ്യന്, ശുദ്രന് എന്നീ നാല് വര്ണങ്ങള് ഗുത്തിന്റേയും കര്മത്തിന്റേയും അടിസ്ഥാനത്തില് സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ടവയാണ്. ഓരോ വര്ണങ്ങക്കും ഓരോ ധര്മവും വിധിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഈ ധര്മസംഹിതയുടെ ചട്ടക്കൂടില് ഒതുങ്ങി നില്ക്കുന്നത് തന്നെയാണ് ബന്ധം. ബ്രഹ്മചര്യം, ഗാര്ഹസ്ഥ്യം, വാനപ്രസ്ഥം, സന്യാസം എന്നീ ചതുരാശ്രമങ്ങളും അവയില് അനുഷ്ഠോയങ്ങളായ ആശ്രമധര്മങ്ങളും അവ സൂചിപ്പിക്കുന്ന പരിമിതിക്കുള്ളിലും സ്വയം സ്വീകരിക്കുന്ന നിയമവ്യവസ്ഥക്കുള്ളിലും സ്ഥിതിചെയ്യുന്നതുകൊണ്ട് ഇവയും ബന്ധങ്ങളല്ലാതെ മറ്റൊന്നുമല്ല. സമൂഹത്തിന്റെ സുസ്ഥിതിയ്ക്കു വേണ്ടിയും ഓരോ വ്യക്തിയേയും പുരുഷാര്ത്ഥങ്ങളില് ശ്രേഷ്ഠമായ മോക്ഷസങ്കല്പത്തിലേക്ക് നയിക്കുവാന് വേണ്ടിയുള്ള ക്രമീകരണമെന്ന രീതിയിലും വര്ണാശ്രമധര്മങ്ങള് ഏകത്വം സ്വരൂപിക്കുന്നുണ്ട്. എന്നാല് ആചാരാനുഷ്ഠാനങ്ങളും മറ്റു വൃത്തികളും പരമ്പരാഗതപിരശീലനം കൊണ്ട് കേവലം പരിമിതികളായി ചുരുങ്ങിപ്പോയി. തന്മൂലമുണ്ടായ ബന്ധം ലക്ഷ്യത്തെ വിസ്മരിച്ച് മാര്ഗത്തില് ബന്ധങ്ങള് സൃഷ്ടിക്കുകയും ചെയ്തു. പ്രധാനലക്ഷ്യത്തില് കവിഞ്ഞ് മാര്ഗവൈവിധ്യത്തില് ഒതുങ്ങിയതുമൂലം ബന്ധമുക്തിക്കുപകരം ബന്ധം തന്നെ സ്വഭാവമായിത്തീര്ന്നു.
punyabhumi
No comments:
Post a Comment