എത്ര വലിയ ദുരാചാരിയാണെങ്കിലും ഈശ്വരസാക്ഷാത്കാരമുണ്ടായാൽ സകല പാപങ്ങളും തീർന്നുപോകുന്നുവെന്നു പറയുന്നു. ഇതെങ്ങനെ ശരിയാവും? ചെയ്ത പാപകർമ്മങ്ങളുടെ ഫലം അയാൾ അനുഭവിച്ചല്ലേ മതിയാകൂ.
ജ്ഞാനേശ്വരൻ: ഒരിടത്ത് ഒരു വിളക്കു കത്തിച്ചുവച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ അവിടേയ്ക്ക് “ഇരുട്ടേ വരൂ.... ഇരുട്ടേ വരൂ” എന്നു പറഞ്ഞാൽ ഇരുട്ടു വരുമോ?"
ഭഗവാൻ അഥവാ നിയതി എവിടെ, ഏതു നിലയിൽ പിടിച്ചിരുത്തിയിരിക്കുന്നുവോ അവിടെയിരുന്നുകൊണ്ട് ഒന്നിൽ നിന്നും ഒളിച്ചോടാതെ ഈശ്വരവിചാരം ചെയ്യുക; ഈശ്വരസാക്ഷാത്കാരത്തിന് ഒരാശ്രമവും ഒരു തടസ്സമായി നിൽക്കുകയില്ല. ബ്രഹ്മചാരിയാവട്ടെ, ഗൃഹസ്ഥാശ്രമിയാവട്ടെ, വാനപ്രസ്ഥാനാവട്ടെ, സന്യാസിയാവട്ടെ ഭഗവാനിൽ അടക്കം വരാൻ തയ്യാറായാൽ കിട്ടേണ്ടതെന്തോ അതു കിട്ടുകതന്നെ ചെയ്യും.
മനസ്സ് പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്ന കണ്ണാടിയാണ് ലോകം
ചിത്തം ശുദ്ധമായാൽ കാണപ്പെടുന്നതെല്ലാം ശുദ്ധം; അതിൽ അശുദ്ധിയുടെ അല്പംപോലും കറയുണ്ടെങ്കിൽ കാണപ്പെടുന്ന ലോകവും അശുദ്ധമായിരിക്കുന്നതായി തോന്നും.
ചിത്തത്തിൽ ഈശ്വരൻ കയറിക്കൂടിയാൽ, ചിത്തം അപ്പാടെ ഈശ്വരനാൽ വിഴുങ്ങപ്പെടുന്നു. അതോടെ അയാളില്ലാതായി ആ സ്ഥാനത്ത് പരമമായ തത്വം പ്രകാശിക്കുന്നു. നരനും നാരായണനും ഒന്നായിത്തീരുന്ന ആ അനിർവചനീയ ഘട്ടം മുതൽ കാണുന്നതൊക്കെയും ഈശ്വരസ്വരൂപങ്ങൾ.
യാതൊന്നു കാണ്പതതു നാരായണ പ്രതിമ
യാതൊന്നു കേൾപ്പതതു നാരായണ ശ്രുതികൾ
യാതൊന്നു ചെയ്വതതു നാരായണാർച്ചനകൾ
യാതൊന്നിതൊക്കെ ഹരി നാരായണായ നമഃ.
യാതൊന്നു കേൾപ്പതതു നാരായണ ശ്രുതികൾ
യാതൊന്നു ചെയ്വതതു നാരായണാർച്ചനകൾ
യാതൊന്നിതൊക്കെ ഹരി നാരായണായ നമഃ.
letting go
No comments:
Post a Comment