ഭക്തന് ഭഗവാനുമായുള്ള ബന്ധം
⚜🙏🏻⚜🙏🏻⚜🙏🏻⚜🙏🏻⚜
ഭക്തന് ഭഗവാനുമായുള്ള ബന്ധം
ഭഗവദ് ഭക്തനാകുന്ന സമയം തന്നെ ഒരാള്ക്ക് ഭഗവാനുമായി നേരിട്ട് ബന്ധമുണ്ടാകുന്നു. ഇതൊരു സുവിസ്തരമായ കാര്യമാണ്.
അഞ്ചുതരത്തില് ഏതെങ്കിലുമൊരു വിധത്തിൽ ഭക്തന് പരമദിവ്യോത്തമപുരുഷനുമായി ബന്ധപ്പെട്ടു നില്ക്കുന്നു എന്ന് ചുരുക്കിപ്പറയാം.
1.ശാന്തരസത്തില് വര്ത്തിക്കുന്ന ഭക്തൻ
2.ക്രിയാത്മകത്വത്തില് വര്ത്തിക്കുന്ന ഭക്തൻ
3.മിത്രഭാവത്തില് വര്ത്തിക്കുന്ന ഭക്തൻ
4.പിതൃഭാവത്തില് വര്ത്തിക്കുന്ന ഭക്തൻ
5.കാമിഭാവത്തില് വര്ത്തിക്കുന്ന ഭക്തൻ
അര്ജുനന് ഭഗവാനോട് സുഹൃദ്ബന്ധമായിരുന്നു. ഭൗതിക ലോകത്തില് കാണുന്ന സുഹൃദ്ബന്ധവുമായി ഈ സുഹൃദ്ബന്ധത്തിന് തീര്ച്ചയായും വളരെ വ്യത്യാസമുണ്ട്. ഇത് അതീന്ദ്രിയമായ സൗഹൃദമത്രേ. എല്ലാവര്ക്കും അത് ലഭ്യമല്ല. ഭഗവാനുമായി എല്ലാവര്ക്കും പ്രത്യേക ബന്ധമുണ്ട്. അത് ഭക്തിയുതസേവനത്തിന്റെ പൂർണ്ണതയിൽ ഉദ്ഭൂതമാണുതാനും. എന്നാല് നമ്മുടെ ജീവിതത്തിന്റെ ഈ കാലസ്ഥിതിയിൽ നാം പരമപുരുഷനെ മറന്നിരിക്കുന്നു എന്നു മാത്രമല്ല, ഭഗവാനുമായുള്ള സനാതനബന്ധംകൂടി വിസ്മരിച്ചിരിക്കുന്നു. കോടാനുകോടി ജീവസത്തകളുള്ളവയില് ഓരോന്നിനും ഭഗവാനുമായി സനാതനമായ പ്രത്യേക ബന്ധമുണ്ട്. അതിനെ സ്വരൂപം എന്നു വിളിക്കാം. ഭക്തിയുതസേവനമെന്ന പ്രക്രിയയിലൂടെ ഈ സ്വരൂപത്തെ വീണ്ടെടുക്കാം. ആ നിലയെ സ്വരൂപസിദ്ധി, അതായത് മൂലസ്ഥിതിയുടെ പരിപൂര്ണ്ണത എന്നു പറയുന്നു. അര്ജുനന് ഒരു ഭക്തനായിരുന്നു. അദ്ദേഹം സൗഹൃദത്തിലൂടെ പരമപുരുഷനുമായി ബന്ധപ്പെട്ടുമിരുന്നു.
. കണ്ണനും കൂട്ടരും പിന്നെ ബാലേട്ടനും
⚜🙏🏻⚜🙏🏻⚜🙏🏻⚜🙏🏻⚜
⚜🙏🏻⚜🙏🏻⚜🙏🏻⚜🙏🏻⚜
ഭക്തന് ഭഗവാനുമായുള്ള ബന്ധം
ഭഗവദ് ഭക്തനാകുന്ന സമയം തന്നെ ഒരാള്ക്ക് ഭഗവാനുമായി നേരിട്ട് ബന്ധമുണ്ടാകുന്നു. ഇതൊരു സുവിസ്തരമായ കാര്യമാണ്.
അഞ്ചുതരത്തില് ഏതെങ്കിലുമൊരു വിധത്തിൽ ഭക്തന് പരമദിവ്യോത്തമപുരുഷനുമായി ബന്ധപ്പെട്ടു നില്ക്കുന്നു എന്ന് ചുരുക്കിപ്പറയാം.
1.ശാന്തരസത്തില് വര്ത്തിക്കുന്ന ഭക്തൻ
2.ക്രിയാത്മകത്വത്തില് വര്ത്തിക്കുന്ന ഭക്തൻ
3.മിത്രഭാവത്തില് വര്ത്തിക്കുന്ന ഭക്തൻ
4.പിതൃഭാവത്തില് വര്ത്തിക്കുന്ന ഭക്തൻ
5.കാമിഭാവത്തില് വര്ത്തിക്കുന്ന ഭക്തൻ
അര്ജുനന് ഭഗവാനോട് സുഹൃദ്ബന്ധമായിരുന്നു. ഭൗതിക ലോകത്തില് കാണുന്ന സുഹൃദ്ബന്ധവുമായി ഈ സുഹൃദ്ബന്ധത്തിന് തീര്ച്ചയായും വളരെ വ്യത്യാസമുണ്ട്. ഇത് അതീന്ദ്രിയമായ സൗഹൃദമത്രേ. എല്ലാവര്ക്കും അത് ലഭ്യമല്ല. ഭഗവാനുമായി എല്ലാവര്ക്കും പ്രത്യേക ബന്ധമുണ്ട്. അത് ഭക്തിയുതസേവനത്തിന്റെ പൂർണ്ണതയിൽ ഉദ്ഭൂതമാണുതാനും. എന്നാല് നമ്മുടെ ജീവിതത്തിന്റെ ഈ കാലസ്ഥിതിയിൽ നാം പരമപുരുഷനെ മറന്നിരിക്കുന്നു എന്നു മാത്രമല്ല, ഭഗവാനുമായുള്ള സനാതനബന്ധംകൂടി വിസ്മരിച്ചിരിക്കുന്നു. കോടാനുകോടി ജീവസത്തകളുള്ളവയില് ഓരോന്നിനും ഭഗവാനുമായി സനാതനമായ പ്രത്യേക ബന്ധമുണ്ട്. അതിനെ സ്വരൂപം എന്നു വിളിക്കാം. ഭക്തിയുതസേവനമെന്ന പ്രക്രിയയിലൂടെ ഈ സ്വരൂപത്തെ വീണ്ടെടുക്കാം. ആ നിലയെ സ്വരൂപസിദ്ധി, അതായത് മൂലസ്ഥിതിയുടെ പരിപൂര്ണ്ണത എന്നു പറയുന്നു. അര്ജുനന് ഒരു ഭക്തനായിരുന്നു. അദ്ദേഹം സൗഹൃദത്തിലൂടെ പരമപുരുഷനുമായി ബന്ധപ്പെട്ടുമിരുന്നു.
. കണ്ണനും കൂട്ടരും പിന്നെ ബാലേട്ടനും
⚜🙏🏻⚜🙏🏻⚜🙏🏻⚜🙏🏻⚜
No comments:
Post a Comment